Hấp dẫn món bò chua Tây Sơn

Chủ nhật - 07/01/2024 15:27
Từ kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh các món ăn được chế biến từ thịt bò, và với mong muốn thực khách có những trải nghiệm mới, một số chủ quán ở huyện Tây Sơn đã chế biến thịt bò thành món bò chua, không chỉ ngon, lạ mà còn có thể dùng làm quà tặng mang về cho du khách khi có nhu cầu.
Hấp dẫn món bò chua Tây Sơn

Bò chua là thịt bò thăn được tuyển chọn kỹ, lọc hết phần lõi gân, cắt thành miếng mỏng vừa ăn; sau đó trộn đều với nước mắm và đường đã được thắng để nguội, cùng với đó là các gia vị như riềng, tỏi, ớt bột, tiêu hạt… Hỗn hợp thịt đã trộn đều cho vào hũ đậy kín nắp, để lên men tự nhiên chừng 5 - 7 ngày là có thể dùng được. Bò chua có độ mềm dai của thịt thăn; vị mặn - ngọt và chua nhẹ, ấm nồng vị cay của riềng và tỏi ớt (ảnh), cuốn hút người ăn đến miếng cuối cùng.
​Thịt để làm món bò chua phải là thịt “nóng”, chế biến trong ngày, không qua bảo quản lạnh, không có nước; tỷ lệ nước mắm, đường, riềng và tỏi là bí quyết gia truyền của người làm để chế biến thành công món bò chua.
Đến với Tây Sơn hiện nay, ngoài món dé bò trứ danh, bạn có thể gọi thêm món bò chua để thưởng thức, nhâm nhi vài ly rượu đậu xanh Tây Sơn và có thể mua về làm quà biếu. Món bò chua hiện có ở một số ít quán ăn ở Tây Sơn, nhưng được nhiều thực khách biết đến và khen ngợi là món bò chua của quán Hoa An (đường bờ kè, thị trấn Phú Phong). Giá của món ăn ngon lạ này đang được bán khoảng 240.000 đồng/hũ 700 g.   
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay1,617
  • Tháng hiện tại116,840
  • Tổng lượt truy cập5,813,328
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây