Chiều 20/12, Kỳ họp thứ 10, Hội đồng nhân dân huyện khóa XI họp phiên bế mạc. Kỳ họp đã nghe Chủ tịch UBND huyện báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri
Các đại biểu HĐND huyện biểu quyết thông qua các nghị quyết
Thường trực HĐND huyện báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong huyện với kỳ họp thứ 10, HĐND huyện khóa XI. Trong đó có ý kiến, kiến nghị với HĐND, UBND huyện tập trung vào các lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn; tài nguyên, môi trường; giao thông; đầu tư xây dựng; cấp thoát nước; điện lực; tài chính; an ninh, chế độ chính sách,… Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được UBND huyện, các ngành, cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, xem xét giải quyết kịp thời, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân trong huyện.
Trong nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện và Thủ trưởng các phòng, ban, ngành huyện giải trình, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và chất vấn của đại biểu HĐND huyện. Trong đó, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã phân công và đề nghị các ngành chức năng, các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát, trả lời cụ thể bằng văn bản và giải trình trực tiếp tại hội trường. Một số nội dung kiến nghị của cử tri như đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, kênh mương thủy lợi, giao thông, cầu cống,... cần một nguồn vốn rất lớn trong khi khả năng cân đối của ngân sách huyện hàng năm rất hạn hẹp, vì vậy phải có thời gian và lộ trình để giải quyết. UBND huyện đã giao cho các phòng, ban, ngành, địa phương liên quan tiếp tục đề xuất giải quyết, UBND huyện cũng đã xem xét đưa một phần vào kế hoạch năm 2020 và kế hoạch đầu tư trung hạn. Đồng thời, tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, Tỉnh và các dự án lồng ghép của các sở, ngành để từng bước đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng, đáp ứng nhu cầu chính đáng của các địa phương và cử tri toàn huyện. 
Sau ý kiến trả lời chất vấn, đồng chí Đỗ Văn Sỹ - Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu làm rõ một số kết quả nổi bật trong năm 2019 và phương hướng, mục tiêu, các nhiệm vụ giải pháp chủ yếu trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Đồng thời tiếp thu và giải trình, làm rõ những ý kiến của các đại biểu HĐND huyện tại kỳ họp.

 
500
Đồng chí Đỗ Văn Sỹ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu giải trình
 
Tại phiên họp, các đại biểu HĐND huyện đã tiến hành biểu quyết, thông qua 12 Nghị quyết quan trọng của kỳ họp gồm: Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2019; Nghị quyết về dự toán ngân sách năm 2020; Nghị quyết điều chỉnh bổ sung danh mục dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020; Nghị quyết về kế hoạch đầu tư phát triển của huyện năm 2020; Nghị quyết về hỗ trợ số thu tiền sử dụng đất năm 2019 phát sinh tại các khu đất nằm xen kẽ trong khu dân cư trên địa bàn thị trấn cho UBND thị trấn Phú Phong; Nghị quyết thông qua nội dung Đồ án quy hoạch chung đô thị Tây Sơn, tỉnh Bình Định đến năm 2035; Nghị quyết thông qua Phương án hỗ trợ chuyển đổi nghề và di dời các cơ sở sản xuất tinh bột mì gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn huyện; Nghị quyết hợp nhất Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng - Trung tâm Phát triển quỹ đất - Ban Quản lý các cụm công nghiệp huyện thành Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng - Phát triển quỹ đất huyện; Nghị quyết về bố trí kinh phí nguồn ngân sách huyện ủy thác qua Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội để thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn huyện năm 2020; Nghị quyết thông qua kinh phí hoạt động của HĐND huyện; Nghị quyết về Chương trình hoạt động năm 2020 và Nghị quyết về Chương trình giám sát của HĐND huyện năm 2020.
Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND huyện trong việc phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện về công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện và việc thực hiện nhiệm vụ của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong năm 2019 và những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Đồng chí khẳng định kỳ họp thứ 10, HĐND huyện khóa XI nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thành công tốt đẹp với nhiều quyết sách quan trọng được thông qua, tạo hành lang pháp lý và động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Đồng thời đề nghị ngay sau kỳ họp, UBND huyện và các phòng, ban, ngành, các xã, thị trấn có kế hoạch triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND để đảm bảo tính khả thi và đạt kết quả cao. Thường trực, các ban, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện tiếp tục tăng cường hoạt động tuyên truyền kết quả kỳ họp thứ 10 tới đông đảo các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh hoạt động giám sát việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện để các Nghị quyết của HĐND huyện nhanh chóng đi vào cuộc sống.
Sau 02 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, trí tuệ, đoàn kết, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 10, HĐND huyện khóa XI nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra./.
Quang Dương