Ngày 19/3/2020, UBND huyện ban hành Văn bản số 163/UBND-KTN về việc tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2020
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ngày Nước thế giới 22/3/2020 được Liên hợp quốc phát động với chủ đề “Nước và biến đổi khí hậu” nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của tài nguyên nước, các giải pháp quản lý bền vững nguồn nước trong việc giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu.
Ngày Khí tượng thế giới 23/3/2020 được Tổ chức Khí tượng thế giới phát động với chủ đề “Khí hậu và Nước” nhằm hướng đến mục tiêu toàn cầu về sự phát triển bền vững, thực hiện thông qua các hoạt động cộng đồng, góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu rủi ro thiên tai, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, bảo vệ và phát triển nguồn tài nguyên nước của mỗi quốc gia.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh trước diễn biến tình hình dịch COVID-19 và Văn bản số 533/STNMT-TNN ngày 13/03/2020 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định về việc chủ trương tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2020. Để việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới 22/3/2020 và Ngày Khí tượng thế giới 23/3/2020 đạt hiệu quả thiết thực trên địa bàn huyện; Chủ tịch UBND huyện đề nghị các phòng, ban, hội, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn thực hiện một số nội dung như sau:
1. Triển khai tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên nước, bảo vệ thiên nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu… bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể phù hợp với tình hình thực tế tại từng địa phương, đơn vị mình như: treo băng rôn, phướn tuyên truyền; phát động các phong trào nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên nước; biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong việc quản lý, sử dụng, bảo vệ hiệu quả tài nguyên nước và các sáng kiến có hiệu quả trong giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu; hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người.
2. Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện xây dựng nội dụng và tổ chức tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Ngày Nước thế giới 22/3/2020 và Ngày Khí tượng thế giới 23/3/2020.
Sau khi tổ chức các hoạt động hưởng ứng, đề nghị các đơn vị, địa phương báo cáo kết quả thực hiện về UBND huyện (thông qua Phòng Tài nguyên và Môi trường) chậm nhất đến ngày 03/4/2020 để tổng hợp, báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định./.
Quang Dương