Ngày 04/05/2023, Công an xã Tây An tổ chức tập huấn về phòng cháy chữa cháy cho lực lượng phòng cháy chữa cháy trên toàn địa bàn xã Tây An.
Lực lượng công an xã hướng dẫn chữa cháy

Tham dự buổi tập huấn có lãnh đạo UBND xã, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, các hội đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, ban nhân dân các thôn, các hộ gia đình có nguy cơ cháy cao, các hộ có tầng lầu, hộ không có lối thoát hiểm, cấp ủy chi bộ các thôn, các hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh, người được phân công trách nhiệm phòng cháy chữa cháy trong công ty, doanh nghiệp, thành viên đội dân phòng trên địa bàn xã.
Tại buổi tập huấn, lực lượng Công an xã đã phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Phòng Cháy chữa cháy; Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2021 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy chữa cháy.
Bên cạnh đó, báo cáo viên đã giới thiệu cấu tạo, tính năng, cách bảo quản và sử dụng các phương tiện bình chữa cháy xách tay và một số phương tiện chữa cháy thông dụng khác. Đặc biệt, truyền đạt các biện pháp và kỹ năng đảm bảo an toàn Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong sử dụng điện, xăng, dầu, khí đốt hóa lỏng (Gas); các phương pháp, biện pháp, kỹ thuật, chiến thuật cứu nạn cứu hộ với một số tình huống giả định. Ngoài ra, lực lượng Công an xã hướng dẫn bà con nhân dân cài đặt và sử dụng App báo cháy 114 nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, tạo thêm kênh thông tin thông báo về các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn đến lực lượng chức năng, đồng thời giúp người dân tiếp nhận các kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và thoát nạn.
Thông qua, buổi tập huấn nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, bổ sung thêm kiến thức về công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã. Đồng thời, khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy chữa cháy, tạo sự phối hợp đồng bộ giữa lực lượng công an, cán bộ xã, thôn và nhân dân trong xử lý các tình huống cháy nổ phức tạp. Đây là hoạt động rất quan trọng trong đời sống xã hội, đặc biệt là trong sản xuất, kinh doanh và hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Nếu không có sự chuẩn bị, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, những tai nạn và thảm họa có thể xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản.
Tín Trọng