Tối ngày 25/01/2023 (mùng 4 Tết), tại Sân vận động huyện Tây Sơn, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện phối hợp với Hội võ thuật huyện Tây Sơn tổ chức Hội thi đối kháng võ cổ truyền liên tỉnh “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Quý Mão 2023.
Hội thi đối kháng võ cổ truyền liên tỉnh “Mừng Đảng - Mừng Xuân”

Tham gia giải có trên 50 võ sĩ đến từ 13 võ đường và các đội tuyển trong và ngoài tỉnh Bình Định như: Gia Lai, Kon Tum và Đắk Lắk. Các võ đường ở các huyện Tuy Phước, Phù Cát, Vĩnh Thạnh, thị xã Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) các võ đường thuộc Hội võ thuật huyện Tây Sơn. Các võ sĩ thi đấu trong 3 đêm (tối mùng 4, mùng 5 và mùng 6 Tết), với tổng 25 trận đấu, ngay sau lễ khai mạc, diễn ra 9 trận.
Hội thi đối kháng võ cổ truyền liên tỉnh huyện Tây Sơn hàng năm là nét đẹp của tinh thần thượng võ Bình Định trong những ngày đầu xuân. Đây là giải đấu quy tụ nhiều võ sĩ hàng đầu của các võ đường nổi tiếng trong và ngoài tỉnh, các võ sĩ có cơ hội cọ xát, giao lưu học hỏi. Qua đó, góp phần phát triển phong trào tập luyện võ thuật cổ truyền của tỉnh nói chung và huyện Tây Sơn nói riêng.
Văn Phong