Đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội thảo. Tham dự có Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Hiệu trưởng các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện.
Qua đánh giá về chất lượng giáo dục của huyện thời gian qua cho thấy: Hiện nay toàn huyện có 19 trường Tiểu học (TH) với 561 cán bộ - giáo viên, 9.771 học sinh, 389 lớp học, có 14/19 trường đạt chuẩn quốc gia (mức độ 1), 100% số trường tổ chức dạy học 02 buổi/ngày. Ở cấp Trung học cơ sở (THCS) hiện có 15 trường với tổng số 506 cán bộ - giáo viên, 7.213 học sinh, 242 lớp học (trong đó, có 01 trường phổ thông dân tộc bán trú); 14/15 trường đạt chuẩn quốc gia (mức độ 1).
Tại hội thảo, các đại biểu được nghe các trường học trình bày tham luận xoay quanh công tác chỉ đạo đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và sinh hoạt chuyên môn; Đổi mới kiểm tra, đánh giá; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá cán bộ, giáo viên; Duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động mũi nhọn như: Công tác học sinh giỏi, công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến, thi giáo viên dạy giỏi,...
Đồng thời, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận một số giải pháp như: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác quản lý giáo dục, thực hiện nhiệm vụ tại các cơ sở giáo dục và đào tạo; Công tác nâng cao chất lượng “dạy thật, học thật” ngay từ đầu năm học; Nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị trường học; Tăng cường các giải pháp phù hợp để xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực,…
Phát biểu kết luận, đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của ngành giáo dục và đào tạo huyện nhà. Đồng thời, yêu cầu các trường học và toàn ngành giáo dục huyện tiếp tục tạo ra môi trường giáo dục tốt về không gian học tập, quan hệ ứng xử giữa giáo viên với giáo viên, giữa học sinh với học sinh và không khí sinh hoạt sôi nổi, hiệu quả; Có phương pháp dạy và học tốt; Tăng cường công tác sinh hoạt chuyên môn; đề cao trách nhiệm người thầy; Quan tâm phát triển dạy học toàn diện Đức - Trí - Thể - Mỹ; Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực của giáo dục và đào tạo; Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong ngành giáo dục; Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo; Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học theo hướng hiện đại, phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo, vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông vào dạy học; Chấn chỉnh, khắc phục nhanh những tồn tại hạn chế, yếu kém trong ngành giáo; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ của các nhà trường,… chủ động triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2021 - 2022 linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch Covid-19 tại địa phương,…
Văn Phong
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn