Lễ phát động ra quân hưởng ứng Ngày nước thế giới năm 2024

Thứ bảy - 23/03/2024 13:16
Sáng ngày 22/3/2024, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tây Sơn phối hợp với UBND xã Tây Xuân tổ chức Lễ phát động và ra quân dọn vệ sinh hưởng ứng ngày nước thế giới năm 2024.
Lễ phát động ra quân hưởng ứng Ngày nước thế giới năm 2024

Ngày nước thế giới 22/3 năm nay được Liên Hợp Quốc chọn chủ đề là “Nước cho Hòa Bình”, tập trung vào vai trò quan trọng của tài nguyên nước đối với sự ổn định và thịnh vượng của thế giới. Khi nguồn nước bị khan hiếm hoặc ô nhiễm, khi mọi người không có khả năng tiếp cận nước an toàn hoặc không được tiếp cận nước một cách bình đẳng, căng thẳng có thể gia tăng giữa những cộng đồng và các quốc gia.
Hưởng ứng ngày nước thế giới năm nay, huyện Tây Sơn đã tổ chức, hướng dẫn các địa phương tổ chức các hoạt động như tuyên truyền; phát động các phong trào nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên nước; biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong việc quản lý, sử dụng, bảo vệ hiệu quả tài nguyên nước và các sáng kiến có hiệu quả trong giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu; tổ chức mítinh, lễ phát động và ra quân dọn vệ sinh các đoạn sông, suối, kênh, mương, ao, hồ tại các địa phương,... Chỉ đạo tăng cường công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, kiểm tra, giám sát hoạt động xả nước thải, chất thải, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm những trường hợp gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện. Công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên nước trên địa bản huyện ngày càng hiệu quả.
Lễ phát động và ra quân dọn vệ sinh môi trường tại xã Tây Xuân nhằm nâng cao nhận thức cho tất cả các cán bộ, công chức và Nhân dân trên địa bàn huyện nói chung và xã Tây Xuân nói riêng về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước; sử dụng hợp lý, tiết kiệm, có hiệu quả nguồn tài nguyên nước; thay đổi hành vi, thói quen gây ảnh hưởng xấu đến nguồn nước.

2


Sau lễ phát động, các hội, đoàn viên, cán bộ và nhân dân xã Tây Xuân đã ra quân dọn vệ sinh môi trường tại khu vực cầu Đồng Sim.                                                                                     
Minh Ngọc

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay2,130
  • Tháng hiện tại117,353
  • Tổng lượt truy cập5,813,841
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây