Kết luận tại Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023

Thứ hai - 08/04/2024 15:40
Ngày 08/4/2024, UBND huyện ban hành Thông báo số 238/TB-UBND về ý kiến kết luận của đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện tại Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Kết luận tại Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023

Ngày 26/3/2024, tại Hội trường UBND huyện, đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc huyện, lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai, Chi cục Thuế Khu vực Tây Sơn - Vĩnh Thạnh, Công an huyện, lãnh đạo Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, công chức Văn phòng - Thống kê, Tư pháp - Hộ tịch, Văn hóa - Xã hội, Địa chính - Xây dựng - Nông nghiệp và Môi trường, Công an các xã, thị trấn. Sau khi nghe Trưởng phòng Nội vụ huyện báo cáo kết quả công tác cải cách hành chính năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện báo cáo kết quả đánh giá xếp loại chỉ số năng lực cạnh tranh của huyện và ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện có ý kiến kết luận như sau:
Qua một năm thực hiện công tác cải cách hành chính, tuy có nhiều chuyển biến so với năm 2022 nhưng thứ bậc của huyện chưa có sự cải thiện. Qua theo dõi các nội dung thực hiện trong năm 2023, nhận thấy một số lĩnh vực chúng ta có vượt hơn so với năm 2022, nhưng một số lĩnh vực kết quả đạt được thấp hơn, đáng lưu ý là chỉ số hài lòng của tổ chức, công dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính của huyện. Về chỉ số năng lực canh tranh của huyện chưa có sự cải thiện so với năm 2022. Tại Hội nghị lần này chúng ta đã thẳng thắn nhìn nhận các tồn tại, hạn chế, phân tích làm rõ các nguyên nhân dẫn đến chỉ số cải cách hành chính và chỉ số năng lực cạnh tranh của huyện đạt thấp. Để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đối với 02 lĩnh vực nói trên, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, ngành và địa phương thực hiện tốt một số nội dung sau:
1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, trong đó tập trung vào phổ biến, quán triệt trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị về mục đích, yêu cầu, mục tiêu, nhiệm vụ của công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp huyện để nắm bắt và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện đảm bảo yêu cầu đề ra.
2. Căn cứ kết quả đánh giá, xếp hạng chỉ số cải cách hành chính và chỉ số năng lực cạnh tranh của huyện năm 2023, giao Phòng Nội vụ huyện chủ trì, phối hợp với Văn phòng HĐND&UBND huyện tham mưu UBND huyện chỉ đạo khắc phục các tồn tại, hạn chế đối với công tác cải cách hành chính để phấn đấu nâng cao chỉ số cải cách hành chính của huyện. Giao Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện tham mưu chỉ đạo khắc phục các tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện nhiệm vụ cải thiện môi trường, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện.
3. Yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, ngành và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tập trung nghiên cứu kỹ về các yêu cầu, nhiệm vụ của ngành, địa phương mình đối với công tác cải cách hành chính và cải thiện môi trường, năng lực cạnh tranh theo bộ chỉ số đã được UBND tỉnh ban hành để có cơ sở chỉ đạo, tổ chức thực hiện một cách toàn diện và đạt hiệu quả cao nhất. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị địa phương trong thực hiện nhiệm vụ đối với 02 lĩnh vực nêu trên. Phòng Nội vụ huyện tham mưu thực hiện việc đánh giá xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với công tác cải cách hành chính của người đứng đầu các phòng chuyên môn thuộc huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.
4. Khuyến khích xây dựng, triển khai, áp dụng các sáng kiến, giải pháp đối với công tác cải cách hành chính tại các đơn vị, địa phương và chủ động rà soát, đề xuất đơn giản hóa rút ngắn thời gian và giảm bớt các bước trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính còn rườm rà, không cần thiết.
5. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo phương châm: “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả cải cách hành chính”. Các phòng, ban chuyên môn của huyện và UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác phối hợp trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, không để xảy ra tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm dẫn đến trễ hạn và gây phiền hà cho tổ chức, công dân.
6. Giao Phòng Nội vụ huyện chủ trì, phối hợp với Văn phòng HĐND&UBND huyện tổ chức tập huấn việc tạo lập hồ sơ công việc trên môi trường điện tử và một số nội dung trong công tác cải cách hành chính cho các đơn vị, địa phương; thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tại các địa phương; định kỳ hàng tháng, hàng quý báo cáo kết quả thực hiện cho lãnh đạo UBND huyện và những khó khăn, vướng mắc phát sinh để kịp thời chỉ đạo giải quyết.
7. Đề nghị Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện tăng cường chỉ đạo bộ phận chuyên môn phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, Phòng Kinh tế  và Hạ tầng huyện thực hiện thủ tục hồ sơ đảm bảo hoàn trả đúng hạn, số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và tái sử dụng kết quả điện tử và thanh toán phí, lệ phí trực tuyến.
 8. Đề nghị Đoàn thanh niên tăng cường chỉ đạo triển khai Đề án 5299 trên địa bàn huyện. Yêu cầu thủ trưởng các ngành liên quan chỉ đạo bộ phận chuyên môn của đơn vị phối hợp với Bộ phận Một cửa cập nhật thành phần và kết quả giải quyết hồ sơ đảm bảo 100% theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
9. Văn phòng HĐND&UBND huyện chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện và UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện thí điểm mô hình “Hành chính phục vụ nhân dân”, Đề án “Thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp đảm nhận nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 4294/QĐ-UBND ngày 20/12/2023 của UBND tỉnh và Đề án thí điểm việc đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Định theo Quyết định số 4599/QĐ-UBND ngày 31/12/2023 của UBND tỉnh.
10. Đề nghị Ủy ban MTTQVN huyện chỉ đạo các tổ chức trực thuộc phối hợp với UBND cùng cấp tuyên truyền về công tác cải cách hành chính; đặc biệt là Huyện đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đưa công tác phối hợp tuyên truyền, hỗ trợ UBND cùng cấp thực hiện một số nhiệm vụ đối với công tác cải cách hành chính vào chương trình công tác trọng tâm hàng năm của mình để triển khai thực hiện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,216
  • Tháng hiện tại116,439
  • Tổng lượt truy cập5,812,927
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây