Triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ trên địa bàn huyện

Thứ sáu - 04/03/2022 16:05
Ngày 30/01/2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ trên địa bàn huyện

Để kịp thời triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi hiệu quả, đúng đối tượng, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ đảm bảo hiệu quả, đúng quy định, công khai, minh bạch, không để trục lợi chính sách. Các chương trình tín dụng: Cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về nhà ở xã hội; cho vay đối với học sinh, sinh viên để mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập; cho vay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; cho vay đối với cơ sở giáo dục mần non, tiểu học ngoài công lập phải ngừng hoạt động ít nhất 1 tháng; tiếp tục triển khai cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đề nghị các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn thực hiện một số nhiệm vụ sau:
1. Các phòng: Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện và các cơ quan liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn phối hợp, chỉ đạo triển khai kịp thời, hiệu quả Nghị quyết số 11/NQ-CP trên địa bàn huyện, rà soát xác định nhu cầu vốn các chính sách cho vay ưu đãi qua Ngân hàng chính sách xã hội theo quy định tại Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ cho từng năm 2022 và 2023; tổng hợp nhu cầu vốn các chính sách cho vay ưu đãi thuộc Chương trình từ các địa phương báo cáo Ủy ban nhân dân huyện (qua Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện) để làm cơ sở báo cáo, đăng ký nhu cầu vốn với tỉnh để triển khai thực hiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ chương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách khác; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện, đảm bảo chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, công khai, minh bạch, tránh  trục lợi chính sách.
2. Các tổ chức Hội, đoàn thể cấp huyện chỉ đạo Hội, đoàn thể cấp xã, thị trấn tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền về các chương trình tín dụng chính sách, hỗ trợ lãi suất 2%/năm trong 2 năm 2022 - 2023 đối với các khoản vay có lãi suất vay trên 6%/năm và được Ngân hàng CSXH giải ngân trong giai đoạn 2022 - 2023 theo quy định tại Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ đến các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân biết, tổ chức thực hiện; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện, đảm bảo chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, công khai, minh bạch, tránh trục lợi chính sách.
3. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội chỉ đạo tăng cường công tác giám sát, phối hợp đôn đốc, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi qua Ngân hàng chính sách xã hội, hỗ trợ lãi suất theo quy định tại Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng để hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19.
4. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện trong quá trình rà soát đối tượng thụ hưởng, triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách cho vay ưu đãi qua Ngân hàng chính sách xã hội, hỗ trợ lãi suất theo quy định tại Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ đảm bảo kịp thời, hiệu quả; tích cực tuyên truyền, phổ biến chính sách cho vay đến các cấp, các ngành và người dân biết để thực hiện và giám sát; xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh.
5. Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổ chức phổ biến, tuyên truyền các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ; kịp thời thông tin kết quả thực hiện cho vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.
Nguyệt Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay1,477
  • Tháng hiện tại116,700
  • Tổng lượt truy cập5,813,188
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây