Kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại huyện Tây Sơn

Thứ sáu - 13/09/2024 11:11
Ngày 12/9/2024, Tổ kiểm tra do đồng chí Đại tá Đỗ Xuân Hùng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh làm Tổ trưởng đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống thiên tai năm 2024 trên địa bàn huyện Tây Sơn.
Kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại huyện Tây Sơn

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS huyện; các thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS huyện.
Theo báo cáo, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS huyện đã rà soát, cập nhật kế hoạch, phương án ứng phó thiên tai, đồng thời thông báo cho các đơn vị, địa phương để triển khai thực hiện phương châm “4 tại chỗ”. Huyện Tây Sơn đã bố trí lực lượng chủ chốt gồm Ban Chi huy quân sự và Công an huyện, phối hợp với lực lượng xung kích tại các xã, đảm bảo sơ tán người dân trước bão lũ. Huyện đã huy động các trang thiết bị cần thiết như ô tô, thuyền nhôm, phao cứu sinh và nhiều loại phương tiện khác để sẵn sàng ứng phó. Đồng thời, ký hợp đồng với các đơn vị cung ứng lương thực, hàng hóa và chuẩn bị đầy đủ thuốc men, cơ sở y tế. Các công trình hồ đập đã được kiểm tra an toàn trước mùa mưa lũ và địa phương đang tiến hành nạo vét, thông thoáng dòng chảy, hoàn thành trước ngày 30/9/2024.
Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế tại một số địa điểm, lãnh đạo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh đánh giá cao sự chủ động của địa phương trong chuẩn bị các phương án phòng chống thiên tai.
Kết luận buổi kiểm tra, Đại tá Đỗ Xuân Hùng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh, yêu cầu huyện Tây Sơn tiếp tục củng cố lực lượng xung kích, sẵn sàng ứng phó từ xa để tránh bị động. Đặc biệt, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, việc phối hợp với các đơn vị thi công và quản lý các công trình, đảm bảo thanh thải dòng chảy, kiểm tra an toàn hệ thống điện và cây xanh gần khu dân cư cần được chú trọng để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão sắp tới. Đồng thời, đồng chí lưu ý các địa phương cần rà soát, xây dựng chi tiết các phương án di dời, sơ tán hộ dân sinh sống ở những nơi xung yếu có nguy cơ chịu ảnh hưởng bởi sạt lở đất đá, ngập lụt đến nơi an toàn trước khi có bão, lũ xảy ra,…
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay4,939
  • Tháng hiện tại103,039
  • Tổng lượt truy cập6,841,001
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây