Hiệu quả từ nguồn vốn Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tại xã Tây An

Thứ tư - 18/03/2020 15:42
Những năm qua, hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã Tây An được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ NHCSXH huyện để đầu tư phát triển kinh tế. Đến nay tổng dư nợ Ngân hàng chính sách xã hội ủy thác thông qua các hội đoàn thể xã Tây An trên 20 tỷ đồng với 481 hộ vay
Mô hình trồng cây ăn trái của ông Bùi Thúc Thuận
Mô hình trồng cây ăn trái của ông Bùi Thúc Thuận
Đồng vốn ưu đãi từ NHCSXH huyện đã thực sự giúp nhiều  gia đình ở địa phương có thêm điều kiện vươn làm ăn lên thoát nghèo và  làm giàu chính đáng. Chúng tôi được Phòng giao dịch NHCSXH huyện giới thiệu hộ ông Bùi Thúc Thuận, ở thôn Đồng Quy là một hộ vay vốn làm ăn hiệu quả. Trước đây gia đình ông làm nghề sản xuất gạch ngói, từ khi có chủ trương của Nhà nước xóa bỏ lò gạch ngói thủ công gia đình đã tích góp và mạnh dạn vay thêm tiền của NHCSXH huyện. Đầu năm 2015 ông tham gia sinh hoạt và được tổ TK&VV thôn  Đồng Quy bình xét cho vay 30 triệu đồng để đầu tư chăn nuôi bò sinh sản, trồng rừng và một số cây ăn trái khác. Tuy bước đầu còn gặp nhiều khó khăn do thiếu kinh nghiệm làm ăn, việc tiếp cận khoa học kỹ thuật còn chậm, thời tiết không ổn định nhưng gia đình ông vẫn không nản chí, cố gắng làm ăn, tích góp nguồn vốn để sau này trả nợ. Sau 2 năm, kinh tế gia đình của ông đã có sự chuyển biến hơn trước. Để mở rộng quy mô phát triển sản xuất, gia đình đã trả xong 30 triệu đã vay trước đó và tiếp tục vay 50 triệu đồng đầu tư phát triển chăn nuôi bò sinh sản và bò vỗ béo, trồng cây keo lai, trồng cây ăn trái như bưởi và ổi. Trong năm qua vườn ổi đã bắt đầu cho thu hoạch. Hiện nay gia đình ông đang tập trung chăm sóc vỗ béo 8 con bò, trồng hơn 12 héc ta rừng cây keo lai và các loại cây trồng ngắn ngày khác, thu nhập hàng năm của gia đình đạt trên 50 triệu. 
Ông Đào Duy Thãi - Chủ tịch UBND xã Tây An cho biết, trong những năm qua, ủy ban nhân dân xã đã triển khai chỉ đạo thực hiện tốt và hiệu quả các nội dung liên quan tới tín dụng chính sách trên địa bàn. Các hội, đoàn thể, Ban quản lý các tổ tiết kiệm và vay vốn tổ chức thực hiện, tuyên truyền cho bà con nhân dân trong thôn nắm bắt cùng thực hiện các văn bản, Nghị quyết các cấp về tín dụng chính sách một cách kịp thời và đạt kết quả cao trong công tác quản lý vốn chính sách của Nhà nước tại địa phương.
Song song, việc xây dựng kế hoạch nguồn vốn và phân bổ, tổ chức thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch các chương trình tín dụng chính sách được UBND xã thực hiện kịp thời, công khai, phù hợp với nhu cầu vay vốn của các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tại địa phương. Từ nguồn vốn vay chính sách ưu đãi, nhiều hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách  của xã đã có nguồn thu nhập ổn định từ phát triển sản xuất chăn nuôi, kinh tế gia đình từng bước được cải thiện rõ nét góp phần xóa đói giảm nghèo ở địa phương./.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay741
  • Tháng hiện tại88,668
  • Tổng lượt truy cập6,673,083
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây