Qũy Hỗ trợ nông dân góp phần xây dựng sản phẩm OCOP “Hoa đào cảnh” tại xã Tây Vinh - vùng đất đầy nắng và gió

Thứ sáu - 19/01/2024 10:17
Chiều ngày 18/01/2024, tại trụ sở thôn Bỉnh Đức, xã Tây Vinh, Ban điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân huyện tổ chức Lễ giải ngân vốn Quỹ hỗ trợ nông dân huyện cho dự án “Trồng cây hoa đào cảnh”.
Anh Lê Văn Tư - thành viên chi Hội nghề nghiệp chăm sóc cây hoa đào cảnh
Anh Lê Văn Tư - thành viên chi Hội nghề nghiệp chăm sóc cây hoa đào cảnh

Tham dự Lễ giải ngân có ông Trần Văn Lượng - Chủ tịch Hội nông dân huyện, Trưởng ban Ban Điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân huyện và các đồng chí trong Ban Điều hành Quỹ HTND huyện; Chủ tịch Hội Nông dân xã Tây Vinh, chi hội trưởng nông dân thôn Bỉnh Đức và các hộ hội viên nông dân được vay vốn để thực hiện dự án.
04 hộ tham gia dự án được vay 50.000.000 đồng mỗi hộ trong thời hạn 36 tháng với mức phí 0,7%/tháng (8,4%/năm).
Là chi Hội trưởng chi Hội nghề nghiệp “Trồng cây hoa đào cảnh” đồng thời cũng là một hội viên được vay vốn trong dự án này, ông Phạm Văn Tạo rất vui mừng và đặc biệt cảm ơn các cấp Hội, Quỹ hỗ trợ nông dân huyện đã quan tâm, tạo điều kiện cho gia đình ông và các hộ hội viên khác được vay vốn phát triển sản xuất. Với số vốn vay được, ông sẽ mạnh dạn đầu tư mua thêm cây chậu, các loại phân bón, dụng cụ cắt tỉa,… để mở rộng diện tích vườn đào của gia đình. Qua đó, có thể tăng thu nhập, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương và góp phần hoàn thiện hơn sản phẩm OCOP “Hoa đào cảnh” của xã Tây Vinh.
Phát biểu tại buổi giải ngân, ông Trần Văn Lượng - Chủ tịch Hội Nông dân huyện đã giao nhiệm vụ cho Hội Nông dân xã và các hộ được vay vốn sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, đạt hiệu quả kinh tế cao, trả gốc và phí đúng kỳ hạn; đồng thời, tổ chức tập huấn khoa học kỹ thuật, hướng dẫn kinh nghiệm sản xuất thêm cho các hộ có nhu cầu trồng hoa đào để nhân rộng mô hình “Trồng cây hoa đào cảnh” - một mô hình mới và rất sáng tạo tại địa phương.
Võ Mỹ Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay1,566
  • Tháng hiện tại99,341
  • Tổng lượt truy cập6,683,756
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây