Hội nghị, tập huấn triển khai kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2023

Thứ tư - 29/11/2023 14:47
Ngày 28/11/2023, Hội Nông dân huyện phối hợp Hội Nông dân tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị, tập huấn triển khai kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2023.
Bác sỹ Chuyên khoa II Đỗ Phúc Thanh trao đổi về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe
Bác sỹ Chuyên khoa II Đỗ Phúc Thanh trao đổi về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe

Tham gia hội nghị có hơn 60 đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân của các xã Bình Tân, Bình Thuận, Bình Hòa, Bình Thành, Vĩnh An và thị trấn Phú Phong.
Tại Hội nghị, các đại biểu được Bác sỹ Chuyên khoa II: Đỗ Phúc Thanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Bình Định, Thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc tỉnh - Báo cáo viên tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bản thân, các thành viên trong gia đình, người xung quanh và cộng đồng, lợi ích của môi trường không khói thuốc bảo vệ sức khỏe; triển khai Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; các quy định cấm hút thuốc và xử phạt vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP và các văn bản liên quan; chia sẻ kinh nghiệm thực hiện hoạt động phòng, chống tác tác hại thuốc lá (PCTH) năm 2023 và định hướng năm 2024, các kết quả đạt được trong giai đoạn trước.
Ngoài ra, tại lớp tập huấn, các học viên cũng được đồng chí Trần Văn Lượng - Chủ tịch Hội Nông dân huyện phát động xây dựng mô hình “Chi, tổ Hội không thuốc lá”, định hướng xây dựng mô hình trong năm 2024.
Qua đó, đã giúp cán bộ, hội viên nông dân nâng cao nhận thức đầy đủ về tác hại của thuốc lá. Đồng thời, giúp hội viên hiểu rõ hơn về lợi ích của việc không hút thuốc lá, tạo môi trường sống, môi trường làm việc lành mạnh không khói thuốc lá.
Võ Mỹ Hạnh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay1,613
  • Tháng hiện tại99,388
  • Tổng lượt truy cập6,683,803
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây