Trực báo công tác hội và phong trào chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố 09 tháng đầu năm 2023

Thứ tư - 27/09/2023 07:35
Sáng ngày 26/9/2023, tại Hội trường UBND huyện Tây Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị trực báo công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh 09 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.
Quang cảnh Hội nghị trực báo 09 tháng đầu năm 2023 của Hội Chữ thập đỏ
Quang cảnh Hội nghị trực báo 09 tháng đầu năm 2023 của Hội Chữ thập đỏ

Dự hội hội nghị về phía tỉnh có đồng chí Hà Văn Cát - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định; Đại diện Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố. Về phía huyện Tây Sơn có đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện.
Qua 09 tháng đầu năm 2023, mặc dù có nhiều khó khăn khách quan nhưng Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực phấn đấu để hoàn thành kế hoạch công tác Hội đề ra, thực hiện đạt kết quả cao những chương trình mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh giao. Tổ chức của Hội từ cấp huyện đến cơ cở tiếp tục được kiện toàn; lề lối làm việc, phương pháp công tác Hội các cấp tiếp tục được cải tiến, giảm bớt hành chính, thụ động; các dự án được triển khai kịp thời, hiệu quả và có chất lượng. các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã hoạt động tích cực, huy động các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương tham gia nhiều phong trào thiết thực như: phong trào “Tết nhân ái”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”; tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa thiên tai, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn,... Những kết quả này đã giúp người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội được động viên tinh thần, vươn lên hòa nhập cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở các địa phương.
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Hội và phong trào Hội Chữ thập đỏ của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh vẫn còn những khó khăn, cụ thể: Cán bộ Hội cấp xã thay đổi nhiều; một số nơi cấp ủy Đảng, Chính quyền quan tâm chưa đúng mức. Một số xã và Hội cơ sở chưa chủ động trong công tác kiện toàn Hội cấp mình, chi Hội và phát triển hội viên mới còn yếu; công tác kêu gọi vận động nguồn lực ngày càng khó khăn nên chưa đáp ứng với nhu cầu của người nghèo, người tàn tật tại các địa phương.
Phát biểu kết luận, Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định và Thừng trực Huyện ủy Tây Sơn ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp tục tăng cường phát triển và nâng cao chất lượng cán bộ hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ. Tập trung phát triển tổ chức Hội ở cơ quan, trường học, xây dựng các Đội tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ xung kích tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm hoạ; Tăng cường thu, trích nộp và sử dụng hội phí theo đúng Điều lệ Hội; Tiếp tục triển khai chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” năm 2023; Chủ động tham gia các hoạt động phòng ngừa ứng phó thiên tai trước mùa bão, lụt năm 2023. Tích cực tham gia ứng phó, cứu trợ khẩn cấp và cứu trợ phục hồi khi thiên tai xảy ra ở địa phương với phương châm “4 tại chỗ”; Đẩy mạnh công tác xây dựng quỹ bằng nhiều hình thức phong phú; huy động nguồn lực và phát huy hiệu quả các dự án, nguồn hỗ trợ của các cấp, tổ chức, cá nhân.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập89
  • Hôm nay914
  • Tháng hiện tại88,841
  • Tổng lượt truy cập6,673,256
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây