Sôi nổi các hoạt động Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” tại huyện Tây Sơn

Thứ bảy - 12/08/2023 10:13
Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” là một trong những hoạt động quan trọng của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Từ chiến dịch Hoa phượng đỏ, nhiều bạn trẻ trên địa bàn tỉnh Bình Định đã hình thành lối sống đẹp, biết yêu thương, sẵn sàng cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Hoạt động trải nghiệm thư viện số
Hoạt động trải nghiệm thư viện số

Năm nay, xã Tây Vinh, huyện Tây Sơn được Tỉnh đoàn chọn là địa phương để tổ chức Ngày cao điểm Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” cấp tỉnh năm 2023. Trong chương trình của Chiến dịch, diễn ra các hoạt động chính như: dâng hoa, dâng hương tại khu di tích lịch sử quốc gia Gò Dài trong vụ thảm sát Bình An - nơi từng hứng chịu vụ thảm sát diễn ra trong nhiều ngày và cướp đi mạng sống của hơn 1.000 người dân vô tội đã hồi sinh, thay đổi diện mạo và bình yên như cái tên vốn có. Hiện thực ấy được hun đúc bằng truyền thống kiên cường, tình yêu sự sống, yêu quê hương, yêu hòa bình của người dân nơi đây; Trao tặng 30 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập tại trường Tiểu học Tây Vinh; Tổng dọn vệ sinh trường lớp, khuôn viên tại trường Tiểu học Tây Vinh và tổ chức sinh hoạt hè (các trò chơi, hát múa tập thể) và các hoạt động trải nghiệm thư viện số.
Diễn đàn kỹ năng an toàn mạng cho thanh thiếu nhi cũng đã được Tỉnh đoàn tổ chức tại Nhà văn hóa đa năng xã Tây Vinh, thu hút hơn 100 học sinh khối lớp 8 và 9- trường THCS Tây Vinh. Tham gia chương trình, các em học sinh được báo cáo viên cung cấp các kiến thức một số khái niệm về mạng Internet và các khái niệm liên quan, thực trạng việc sử dụng mạng Internet trong thanh thiếu nhi hiện nay, những tác động tích cực, tiêu cực của không gian mạng đối với việc học tập, vui chơi của các em học sinh, một số dấu hiệu nhận biết các trang mạng chứa nội dung xấu, ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý của các em, các biện pháp sử dụng mạng Internet an toàn, hiệu quả và các câu hỏi xử lý tình huống về việc sử dụng không gian mạng. Bên cạnh đó, ra quân các hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm Chiến sỹ tình nguyện vì đô thị văn minh và hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính.
Theo chị Huỳnh Thị Thanh Nguyệt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định: Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” là hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng đoàn viên, học sinh, giáo viên trẻ trong các trường học; tạo môi trường cho đoàn viên, học sinh, giáo viên trẻ tham gia lao động thực tiễn, tìm hiểu phong tục, tập quán, lịch sử, địa lý của địa phương, qua đó củng cố, bổ sung kiến thức, tích lũy kinh nghiệm sống, kỹ năng thực hành xã hội. Có thể xem đây như một bước tạo đà cho các hoạt động tình nguyện khác của chính các bạn trong tương lai.

23

Trao học bổng tại trường tiểu học Tây Vinh

Tin chắc rằng Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” với nhiều hoạt động, phong trào, những ý tưởng mới, hiệu quả sẽ tạo sức lan tỏa sâu rộng cho phong trào thanh niên tình nguyện, giúp các em rèn luyện, trải nghiệm, trưởng thành, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và để lại những ấn tượng trong lòng người dân, góp phần xây dựng nhà trường và xã hội ngày càng văn minh.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay695
  • Tháng hiện tại88,622
  • Tổng lượt truy cập6,673,037
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây