Quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên và người lao động

Thứ năm - 06/07/2023 15:06
Thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Tây Sơn luôn phát huy tốt vai trò đại diện của tổ chức công đoàn, tích cực trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động trên địa bàn.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Tây Sơn thăm hỏi, động viên công nhân tại Công ty TNHH sản xuất và xuất khẩu gốm mỹ nghệ TSC (xã Bình Nghi)
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Tây Sơn thăm hỏi, động viên công nhân tại Công ty TNHH sản xuất và xuất khẩu gốm mỹ nghệ TSC (xã Bình Nghi)

Liên đoàn Lao động huyện hiện có 114 công đoàn cơ sở với trên 3.694 đoàn viên. Trong thời gian qua, cùng với đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có năng lực, trình độ chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, các cấp công đoàn trong huyện còn tích cực, chủ động tham gia thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động (NLĐ). Trong nhiệm kỳ, nhân dịp lễ, tết, Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng đơn vị chăm lo vật chất, tinh thần cho người lao động với quan điểm 100% đoàn viên, NLĐ đều có quà, triển khai và thực hiện hiệu quả các chương trình phúc lợi cho đoàn viên. Thực hiện chương trình“ Tết sum vầy” với số tiền hơn 5,2 tỷ đồng; thăm hỏi tặng quà cho gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên 325 suất quà với  số tiền hơn 115 triệu đồng. Đã có 07 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 220 triệu đồng, 01 dự án tín chấp giải quyết việc làm cho 05 đoàn viên khó khăn với số tiền 400 triệu đồng. Công đoàn cơ sở đã thống nhất với chủ sử dụng lao động nâng cao chất lượng bữa ăn ca của người lao động từ 15.000 đồng lên 20.000 đồng.
Thực hiện tốt công tác chăm lo cho người lao động bị tác động bởi đại dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động huyện đã triển khai vận động tham gia Quỹ vắcxin phòng chống Covid-19, ủng hộ nhu yếu phẩm cho nhân dân thành phố Hồ Chí Minh trị giá hơn 93.000.000 đồng, phối hợp với UBMTTQ Việt Nam huyện trao tặng 300 suất quà trị giá 90.000.000 đồng, riêng Liên đoàn Lao động huyện đã thăm tặng quà các khu cách ly, các chốt kiểm soát và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch hơn 44.500.000 đồng,… Song song với việc chăm lo đời sống và điều kiện làm việc cho đoàn viên, NLĐ, nhiều hoạt động Văn hóa văn nghệ - TDTT cũng được quan tâm đẩy mạnh. Các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động phát huy được hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương, đặc biệt là các phong trào thi đua hướng tới chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trong đó có việc hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”. Năm 2023 này, CĐCS xã Tây Giang đề nghị xét tặng nhà “Mái ấm công đoàn” với kinh phí 40.000.000 đồng.
Với những hoạt động thiết thực trong thời gian qua đã khẳng định vai trò cầu nối giữa người lao động và cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi để công nhân viên chức lao động an tâm công tác, cống hiến, sôi nổi hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước. Ông Trần Minh Lâm - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện: Theo phương châm mỗi công đoàn cơ sở 1 lợi ích đoàn viên, Liên đoàn Lao động huyện Tây Sơn sẽ tiếp tục rà soát, quan tâm đến số lượng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để tập trung chăm lo về vật chất, kịp thời động viên, khích lệ về tinh thần; phối hợp tích cực với các ngành, các phòng quản lý nhà nước tập trung kiểm tra để làm sao 100% các công đoàn cơ sở, doanh nghiệp thực hiện tốt luật bảo hiểm, luật công đoàn, bộ luật lao động và trên địa bàn không có tình trạng nợ lương, nợ bảo hiểm của người lao động.
Việc quan tâm bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp, kịp thời chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn đã giúp người lao động ngày càng tin tưởng, gắn bó với tổ chức công đoàn, yên tâm lao động, sản xuất, nêu cao tinh thần đoàn kết, tiên phong, sáng tạo, gương mẫu, không ngừng nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng huyện Tây Sơn ngày càng phát triển.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay2,412
  • Tháng hiện tại38,009
  • Tổng lượt truy cập6,622,424
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây