Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XXII năm 2023

Thứ bảy - 20/05/2023 10:23
Trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối ngày 19/5/2023, tại khu tưởng niệm Nguyễn Sinh Sắc, Hội đồng Đội huyện Tây Sơn đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Tây Sơn lần thứ XXII, năm 2023.
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XXII năm 2023

Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Bình Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Thường trực UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể huyện; Hội đồng đội các xã thị trấn và 90 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ, đại diện cho hơn 16.000 đội viên, thiếu nhi trong toàn huyện.
Cũng trong không khí trang nghiêm và long trọng, các đại biểu và các cháu thiếu niên, nhi đồng thưởng thức các tiết mục văn nghệ, những lời ca, điệu múa dâng Bác và giao lưu các gương mặt đội viên, tổng phụ trách đội tiêu biểu,… Không khí ấy đã khơi dậy cho các bạn đội viên, thiếu niên, nhi đồng huyện nhà nhiều cảm xúc tự hào về truyền thống quê hương anh hùng, nơi có dấu chân của Bác và vị thân sinh của Người. Từ đó, các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng tự hứa với bản thân sẽ nổ lực, quyết tâm cao hơn nữa lập nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác dạy, trở thành con ngoan, trò giỏi xứng đáng danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.

2


Với chủ đề “Thiếu nhi Tây Sơn học tập tốt, rèn luyện chăm”, trong 2 năm học, các đội viên, thiếu nhi đã tích cực thực hiện cuộc vận động “Đỡ đầu trẻ em mồ côi không nơi nương tựa”, “Giúp bạn vượt khó”, “Đôi bạn cùng tiến”; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào “Vòng tay bè bạn”, “Tấm áo tặng bạn”, xây dựng “Quỹ vì bạn nghèo”; duy trì hiệu quả phong trào “Lì xì heo đất trao tặng xe đạp giúp bạn đến trường - trao góc học tập giúp bạn học tốt”.
Qua đó đã trao tặng 78 góc học tập, 735 suất học bổng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập. Thông qua chương trình tiếp sức đến trường đã trao 739 suất quà, tổng trị giá  trên 98 triệu đồng cho các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích cao trong học tập. Nhiều tấm gương thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng kịp thời.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Bình Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của các cháu đội viên, thiếu niên, nhi đồng huyện Tây Sơn đạt được trong thời gian qua. Ghi nhận những đóng góp thầm lặng của các đồng chí cán bộ Đoàn, Hội, Đội bằng tinh thần nhiệt huyết luôn bồi dưỡng kiến thức, nâng cao tay nghề tìm những biện pháp hữu hiệu đưa hoạt động Đội ngày càng phát triển toàn diện. Đồng thời, tin tưởng với sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tây Sơn phong trào thi đua học tốt, rèn luyện thực hiện 5 điều Bác dạy trong thiếu niên, nhi đồng sẽ ngày càng sôi nổi, đạt nhiều thành tích đáng tự hào, ngày càng có thêm nhiều trò giỏi, đội viên tốt xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ. Đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn thiếu nhi, nhi đồng huyện nhà tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, nổ lực, quyết tâm cao hơn nữa lập nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện góp phần xây dựng quê hương Tây Sơn, xây dựng đất nước vẻ vang như lời Bác Hồ kính yêu căn dặn.

3


Tại Đại hội, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Tây Sơn  đã biểu dương, trao tặng danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cho 90 đội viên, thiếu nhi xuất sắc tiêu biểu trong rèn luyện, học tập và thực hiện các phong trào Đội.
Nguyệt Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay4,142
  • Tháng hiện tại221,299
  • Tổng lượt truy cập6,331,805
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây