Phát động tháng công nhân và tháng hành động an toàn vệ sinh lao động

Thứ hai - 15/05/2023 07:09
Ngày 13/5/2023, tại Nhà tập luyện và thi đấu thể thao huyện, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023.
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ xây mới nhà mái ấm công đoàn
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ xây mới nhà mái ấm công đoàn

Dự buổi lễ về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; về phía huyện có đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trần Minh Lâm - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện và lãnh đạo các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể huyện; Lãnh đạo và đoàn viên các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện.
Phát biểu tại buổi lễ phát động, đồng chí Trần Minh Lâm - Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện nhấn mạnh: Với chủ đề “ Kết nối công nhân - xây dựng tổ chức” các hoạt động trong tháng công nhân và hưởng ứng tháng hành động ATVSLĐ sẽ tập trung vào những nội dung chủ yếu như đẩy mạnh tuyên truyền ý nghĩa Tháng công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ đến đoàn viên công đoàn và người lao động, nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò của giai cấp công nhân với những việc làm hiệu quả, thiết thực. Tập trung vào công tác tuyên truyền, giáo dục trong công nhân, viên chức, lao động  các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giới thiệu các mô hình, điển hình tiêu biểu. Công đoàn các cấp quan tâm chăm lo đời sống người lao động. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước. Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc; chăm sóc sức khỏe người lao động.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ, đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh: Tháng công nhân là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền, công đoàn, người sử dụng lao động thể hiện sự quan tâm thực hiện “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” đến đoàn viên, người lao động. Góp phần củng cố niềm tin, niềm tự hào giai cấp và tăng cường mối quan hệ gắn kết đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động với lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn và các cấp ủy, chính quyền; là dịp động viên đoàn viên, công nhân viên chức lao động, nhất là đội ngũ công nhân, lao động trong các loại hình doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, tích cực lao động sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp và xây dựng, phát triển quê hương Tây Sơn ngày càng giàu đẹp. Với mục đích ý nghĩa đó, lãnh đạo huyện yêu cầu Liên đoàn Lao động huyện, các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về Tháng Công nhân, triển khai thực hiện tốt các hoạt động trong Tháng Công nhân đảm bảo phương châm “Thiết thực - Tiết kiệm - Hiệu quả”, hướng về cơ sở, sát với cơ sở và phù hợp với công nhân, viên chức, lao động; phải thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức và lao động tham gia để Tháng công nhân thật sự là hoạt động có ý nghĩa vì sự phát triển vững mạnh của giai cấp công nhân Việt Nam; tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn; kết hợp thực hiện có hiệu quả Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động trên địa bàn huyện.

2


Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định đã trao hỗ trợ xây mới nhà mái ấm công đoàn trị giá 40.000.000 đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Liên đoàn Lao động huyện biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước; tặng 10 suất quà tổng trị giá 5 triệu đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

3


Sau lễ phát động, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức cho một số CĐCS trường học trên địa bàn huyện giao lưu bóng chuyền, tạo không khí thi đua sôi nổi ngay sau lễ phát động.
Nguyệt Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay2,961
  • Tháng hiện tại101,061
  • Tổng lượt truy cập6,839,023
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây