I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Đo lường khách quan mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ và chất lượng cung cấp dịch vụ công của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện làm cơ sở xác định Chỉ số cải cách hành chính, đánh giá trách nhiệm của người đứng đầu địa phương trên địa bàn huyện về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024.
Phát huy vai trò giám sát và tạo điều kiện cho người dân tham gia vào công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền các cấp.
Thông qua kết quả đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, các cơ quan hành chính nhà nước các cấp đề ra những biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, góp phần cải thiện chất lượng phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức.
2. Yêu cầu
Việc triển khai Kế hoạch phải bảo đảm thực hiện đúng nội dung, phương pháp, tiến độ đề ra và có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan.
Công khai kết quả điều tra khảo sát để người dân, tổ chức theo dõi, giám sát; để các địa phương kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức.
Việc khảo sát, đo lường phải đảm bảo tính tin cậy, chính xác, khách quan; kết quả Chỉ số hài lòng phản ánh đúng thực tế hoạt động cung cấp dịch vụ hành chính công của các cơ quan, đơn vị và việc ban hành, tổ chức thực hiện các chính sách tại địa phương.
II. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG, QUY MÔ KHẢO SÁT
1. Phạm vi khảo sát: Khảo sát tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các xã, thị trấn.
2. Đối tượng khảo sát: Tổ chức, công dân có thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, xã, thị trấn và đã hoàn tất giao dịch từ ngày 01/01/2024 đến 25/10/2024
3. Quy mô khảo sát
- Đối với thị trấn Phú Phong và các xã loại I: 30 phiếu điều tra, tổng số 210 phiếu.
- Đối với các xã loại II: 25 phiếu điều tra, tổng số 150 phiếu.
- Đối với các xã lọai III: 20 phiếu, tổng số 40 phiếu.
- Tổng số phiếu khảo sát: 400 phiếu.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP KHẢO SÁT
1. Nội dung
Đo lường sự hài lòng của người dân được thực hiện đối với 03 khía cạnh: Nhận định, đánh giá của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; nhu cầu, mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
2. Phiếu khảo sát: Mẫu phiếu kèm theo Kế hoạch này.
3. Phương pháp và số lượng khảo sát
- Phương pháp chọn mẫu
Mẫu khảo sát được chọn ngẫu nhiên trong số người dân, tổ chức, doanh nghiệp đã thực hiện thủ tục hành chính trong phạm vi thời gian thực hiện khảo sát tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các xã, thị trấn.
- Phương thức khảo sát
Tùy theo điều kiện cụ thể, áp dụng phù hợp một hoặc nhiều phương thức khảo sát dưới đây:
+ Trực tiếp: Phát phiếu điều tra để người dân, tổ chức nghiên cứu trả lời trực tiếp (do Phòng Nội vụ huyện trực tiếp thực hiện, bằng hình thức gặp gỡ, phát phiếu khảo sát đến người dân, tổ chức để trả lời, khảo sát qua gọi điện thoại đối với các nội dung khảo sát).
+ Thông qua biểu mẫu trực tuyến được trang bị bằng mã QR tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các xã, thị trấn.
- Sau khi khảo sát, tiến hành nhập dữ liệu, tổng hợp, phân tích dữ liệu để xây dựng báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá và tổ chức công bố chỉ số hài lòng đối với các dịch vụ công được chọn khảo sát năm 2024.
4. Tiến độ triển khai thực hiện
5. Kết quả khảo sát
- Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện được công khai rộng rãi đến các cơ quan, đơn vị, địa phương và Nhân dân biết thông qua việc công bố trên Cổng thông tin điện tử huyện, trên hệ thống đài truyền thanh huyện, các xã, thị trấn.
- Kết quả khảo sát được xem là một trong những cơ sở phục vụ công tác đánh giá Chỉ số cải cách hành chính của các xã, thị trấn năm 2024, đồng thời là căn cứ đề ra các giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của địa phương.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn