Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cấp, sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2

Thứ năm - 26/09/2024 08:48
UBND huyện đề nghị Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể huyện, Công an huyện, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cấp, sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 tại Văn bản số 1715/UBND-NC ngày 23/9/2024.
Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cấp, sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2

Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06). Thời gian qua, UBND huyện đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án theo đúng tiến độ, lộ trình đề ra, đặc biệt là tập trung tổ chức thu nhận, cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân; phối hợp triển khai hiệu quả các tiện ích của tài khoản định danh điện tử thông qua ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh để thay thế giấy tờ tùy thân công dân bước đầu đã phát huy hiệu quả thiết thực đối với một số giao dịch hành chính, dân sự trên địa bàn huyện.
Tính đến hết 15/9/2024, toàn huyện đã thu nhận, cấp 103.133 tài khoản định danh điện tử (mức độ 1: 4.320 tài khoản, mức độ 2: 98.813 tài khoản); có 95.405 tài khoản đã được kích hoạt, sử dụng thường xuyên trong các giao dịch hành chính (mức độ 1: 2.884 tài khoản, mức độ 2: 92.521 tài khoản) góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06, xây dựng đa dạng các tiện ích, hệ sinh thái để phục vụ các cơ quan, doanh nghiệp và người dân. Tuy nhiên, hiện tại còn 19.045 công dân đủ điều kiện nhưng chưa thực hiện việc đăng ký, cấp tài khoản định đanh điện tử và 7.361 công dân đã được cấp tài khoản nhưng chưa kích hoạt để sử dụng.
Để đảm bảo người dân trên địa bàn huyện có thể hiểu, biết và sử dụng hiệu quả các tiện ích của ứng dụng công dân số đem lại, nhất là trong các giao dịch hành chính trên môi trường điện tử, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện một số nội dung cụ thể sau:
1. UBND các xã, thị trấn
Tăng cường công tác chỉ đạo, ưu tiên bố trí các nguồn lực, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để triển khai thực hiện, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội tại cơ sở, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP, nhất là phát huy vai trò của Tổ công nghệ số cộng đồng ở địa phương trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, phấn đấu từ nay đến cuối năm 2024 có 100% người dân đủ điều kiện trên địa bàn được đăng ký, sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
2. Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện
Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của huyện, tăng cường thời lượng, tin, bài phổ biến về vai trò, ý nghĩa của tài khoản định danh điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính để nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân, tạo sự đồng thuận trong tổ chức thực hiện.
 3. Đề nghị Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện
Phát huy vai trò xung kích, đi đầu, tổ chức triển khai toàn diện, phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận, cá nhân để phối hợp với các cấp chính quyền, lực lượng Công an trực tiếp hướng dẫn cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử đến từng cá nhân, hộ gia đình để nâng cao kết quả cấp định danh điện tử.
4. Công an huyện
Tổ chức thực hiện cấp và hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử, đảm bảo chi tiết cho từng địa bàn, đơn vị phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế tại địa phương, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trong suốt quá trình thực hiện.
Theo dõi, nắm bắt tiến độ, báo cáo kết quả thực hiện của các đơn vị, địa phương hàng tuần cho Chủ tịch UBND huyện để kịp thời chỉ đạo, đảm bảo thực hiện các mặt công tác theo đúng lộ trình đề ra.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay3,075
  • Tháng hiện tại70,522
  • Tổng lượt truy cập6,808,484
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây