Hội đồng hương huyện Tây Sơn tại thành phố Hồ Chí Minh: Mái nhà ấm áp của những người con miền đất võ xa quê

Thứ sáu - 17/02/2023 14:43
Hằng năm, cứ sau mỗi dịp Tết Nguyên Đán, bà con đồng hương huyện Tây Sơn (Bình Định) tại thành phố Hồ Chí Minh lại mong chờ Ngày hội “Họp mặt” đầu năm của những người con miền đất võ xa quê, bởi lẽ đây không chỉ là không gian văn hóa của người dân Tây Sơn, mà còn là nơi để kết nối những người con của quê hương Tây Sơn đang công tác, làm việc, học tập và sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh; nhằm tạo lập tình làng nghĩa xóm, duy trì tình đoàn kết, mối quan hệ gắn bó lâu dài và thắt chặt tình yêu quê hương cũng như trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, góp phần duy trì và phát huy truyền thống hiếu học, vượt khó, ý thức phấn đấu vươn lên, làm giàu cho bản thân, góp phần xây dựng huyện nhà ngày càng giàu mạnh. Đồng thời, là dịp để lắng nghe những định hướng phát triển của huyện nhà trong thời gian tới.
Lãnh đạo huyện gặp mặt kết nối Hội đồng hương Tây Sơn tại thành phố Hồ Chí Minh
Lãnh đạo huyện gặp mặt kết nối Hội đồng hương Tây Sơn tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngày hội năm nay, Hội đồng hương huyện Tây Sơn rất long trọng và vinh dự được đón đồng chí Lê Bình Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Phan Chí Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện.
Sau 3 năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội đã không tổ chức họp mặt năm nay Hội Đồng hương Tây Sơn tại thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích như: Thể thao, du lịch, khoa học, thiện nguyện, trao học bổng cho những trò nghèo hiếu học,… đã thu hút đông đảo bà con tham gia và hưởng ứng nhiệt tình. Ngày hội trở thành nét văn hóa độc đáo của miền đất võ Tây Sơn thông qua nghệ thuật ẩm thực, văn nghệ, văn hóa, võ thuật,… Thông qua ngày hội đã huy động sự đóng góp cả vật chất lẫn tinh thần của bà con Tây Sơn với nhiều việc rất thiết thực lợi ích cho cộng đồng: Tích cực hỗ trợ bà con trong cơn đại dịch Covid-19; hàng năm tổ chức những chuyến xe nghĩa tình về quê đón Tết cổ truyền,…

2

Hội đồng hương Tây Sơn tại thành phố Hồ Chí Minh quyên góp, ủng hộ cho nhân dân huyện nhà

Ngày hội của những người con xa quê còn là cánh tay kết nối bà con Đồng hương Tây Sơn tại thành phố Hồ Chí Minh với chính quyền huyện nhà. Tại Ngày hội, đã quyên góp được 350 triệu đồng cho Quỹ học bổng Tây Sơn Tam kiệt để kip thời hỗ trợ, động viên cho con em huyện nhà có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; đặc biệt gia đình anh Võ Đình Quốc Đại đã kịp thời hỗ trợ 200 triệu đồng để xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa cho 4 gia đình khó khăn, mỗi ngôi nhà 50 triệu đồng.

2
Đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện báo cáo danh mục ưu tiên đầu tư trên địa bàn huyện

Dịp này, lãnh đạo huyện Tây Sơn cũng đã mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư là con em của huyện Tây Sơn tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đầu tư về huyện nhà. Huyện sẽ tập trung đơn giản hóa quy trình thủ tục hành chính, thực hiện tốt chuyển đổi số, nhân rộng một số ứng dụng, mô hình có hiệu quả. Đồng thời, tạo môi trường năng động, minh bạch để các nhà đầu tư và doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. Tập trung đẩy nhanh tiến độ tổ chức lập điều chỉnh, cập nhật bổ sung quy hoạch sử dụng đất, tiếp tục rà soát, bổ sung danh mục dự án để làm cơ sở mời gọi đầu tư, tập trung hoàn thành các phương án, giải phóng mặt bằng, giao đất cho các dự án đã được cấp chủ trương. Qua đó, phấn đấu đưa huyện Tây Sơn về đích nông thôn mới vào năm 2023 và sớm đạt các tiêu chí để thành lập đô thị loại IV Tây Sơn và thị xã Tây Sơn theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra./.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay6,065
  • Tháng hiện tại249,676
  • Tổng lượt truy cập5,552,068
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây