Sôi nổi các hoạt động chào mừng Lễ đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ hai - 30/09/2024 10:09
Ngày 16/8/2024, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 854-QĐ/TTg về việc công nhận huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. Đảng bộ, chính quyền và người dân toàn huyện đã đoàn kết, phát huy tiềm năng, thế mạnh thực hiện chương trình xây dựng NTM; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chuẩn bị tổ chức Lễ đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi, tự hào của cán bộ, đảng viên, người dân trên địa bàn huyện, tại các tuyến đường từ thị trấn đến các xã được tô điểm thêm đủ sắc màu của cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu, ...tạo nên khung cảnh rực rỡ, ấn tượng chào mừng Lễ Công bố Quyết định của Thủ tướng chính phủ công nhận huyện Tây Sơn đạt chuẩn NTM năm 2023 được tổ chức vào ngày 01/10/2024. Cùng với đó, các phong trào thi đua yêu nước trong lao động, sản xuất, kinh doanh, học tập, công tác cũng như thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra cũng đã được các cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương trong huyện tích cực triển khai thực hiện, nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên và Nhân dân.

2

Hội LHPN xã Bình Tường Ra mắt Mô hình “Con đường hoa” trồng 45 cây hoa Hoàng Yến trên trục đường nhựa thôn Hòa Hiệp

Cùng với đẩy mạnh thi đua lao động, sản xuất, người dân trong huyện tích cực tham gia các hoạt động chung tay chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, khu phố, nhà cửa, tường rào, cổng ngõ, dọn vệ sinh môi trường đảm bảo cảnh quang sạch đẹp, góp phần vào sự thành công của buổi lễ. Mới đây, Hội LHPN các xã, thị trấn phối hợp với các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương đồng loạt ra quân chỉnh trang đường làng ngõ xóm, tổng dọn vệ sinh môi trường góp phần tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp, vận động hội viên và Nhân dân treo cờ trên các “Tuyến đường cột cờ kiểu mẫu” chuẩn bị cho Lễ đón nhận huyện NTM.

3

Hội LHPN xã Bình Hòa vận động người dân treo cờ trên “Tuyến đường cột cờ kiểu mẫu” để chuẩn bị Lễ đón nhận huyện NTM

Đồng chí Đào Thị Thanh Phương - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Từ đầu năm đến nay, hưởng ứng đợt thi đua huyện về đích nông thôn mới, Hội LHPN các cấp trong huyện đã đăng ký và thực hiện 20 công trình phần việc như:  trồng hoa, trồng cây xanh, đoạn đường tự quản, cột cờ kiểu mẫu. Các cấp Hội đã tổ chức 580 buổi tuyên truyền cho 25.072 lượt chị tham gia (hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch - vệ sinh môi trường, Ngày Môi trường Thế giới; các hoạt động thu gom, phân loại rác tại hộ gia đình, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt; ủ rác thải hữu cơ bằng phương pháp vi sinh, mô hình Ngôi nhà xanh; đổi vật liệu nhựa lấy cây xanh,...). Cùng với UBMTTQVN, các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp Hội LHPN đã tuyên truyền, vận động hội viên, Nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần hăng hái, sôi nổi đã được duy trì trong suốt quá trình xây dựng NTM, tích cực tham gia các chuỗi hoạt động chuẩn bị, chào mừng sự kiện trọng đại của quê hương.

4

Các chi Hội Phụ nữ xã Tây Vinh đồng loạt tổ chức tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm

Với khí thế thi đua, phấn khởi, cán bộ, đảng viên, hội viên và người dân Tây Sơn hướng về sự kiện đón nhận Lễ Công bố Quyết định của Thủ tướng chính phủ công nhận huyện Tây Sơn đạt chuẩn NTM năm 2023, thể hiện tình cảm, trách nhiệm cũng như niềm tin tưởng, kỳ vọng sẽ mở ra những thời cơ, vận hội mới trên con đường phát triển của quê hương, sớm đưa Tây Sơn phát triển nhanh, bền vững, bứt phá vươn lên trong những năm tới.
Võ Mỹ Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay4,956
  • Tháng hiện tại103,056
  • Tổng lượt truy cập6,841,018
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây