Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Thứ năm - 05/11/2020 14:21
Ngày 29/10, UBND huyện ban hành văn bản số 898/UBND-KSTT về việc Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định tại Văn bản số 6768/UBND-KSTT ngày 07 tháng 10 năm 2020 về việc thực hiện một số nhiệm vụ để nâng cao hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương thực hiện một số nội dung nhiệm vụ, cụ thể như sau:
1. Các phòng, ban, ngành và UBND các xã, thị trấn
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt việc nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng chính quyền điện tử, góp phần cải thiện vị trí xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính và nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính.
- Tiếp tục chỉ đạo rà soát, đề xuất bổ sung, mở rộng danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, nhất là các dịch vụ hành chính công thiết yếu, phát sinh nhiều hồ sơ giao dịch để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính; đồng thời, chủ động nghiên cứu các biện pháp, giải pháp kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc chức năng, phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị, địa phương.
- Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, tích cực hướng dẫn và khuyến khích người dân, tổ chức sử dụng kết quả bản sao điện tử của dịch vụ “Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính” trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để thực hiện các thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ.
- Chỉ đạo quán triệt đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý thực hiện nghiêm túc quy định tại Khoản 2 Điều 6 Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ trong công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính có sử dụng các bản sao đã được cơ quan có thẩm quyền chứng thực giá trị pháp lý. Việc yêu cầu người dân, tổ chức xuất trình bản chính để đối chiếu, xác minh các thành phần hồ sơ đã được chứng thực bản sao chỉ thực hiện trong trường hợp có căn cứ bản sao giả mạo, bất hợp pháp hoặc theo quy định cụ thể của pháp luật chuyên ngành.
- Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức, công dân thực hiện việc đăng ký, nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định và Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã.
2. Giao Phòng Nội vụ, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Tư pháp, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện triển khai việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính điện tử mức độ 3, mức độ 4 thuộc trách nhiệm thực hiện của đơn vị trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định; báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND huyện trong tháng 11 năm 2020.
3. Giao Văn phòng HĐND và UBND huyện
- Tham mưu UBND huyện công khai danh mục dịch vụ hành chính công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính đã phát sinh hồ sơ giao dịch trực tuyến trong quá trình thử nghiệm; đồng thời phối hợp, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện quy trình thử nghiệm đối với những thủ tục hành chính chưa phát sinh giao dịch trực tuyến cho đến hết tháng 11 năm 2020.
- Phối hợp triển khai thử nghiệm việc sử dụng nền tảng thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh để thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 có quy định thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính.
- Chú trọng công tác kiểm tra, theo dõi hoạt động tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính có quy định sử dụng các bản sao chứng thực của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Nếu phát hiện trường hợp yêu cầu người dân, tổ chức xuất trình bản chính để đối chiếu với các thành phần hồ sơ bản sao đã chứng thực, Văn phòng HĐND và UBND huyện kịp thời có văn bản trao đổi, nhắc nhở việc khắc phục trước khi báo cáo đề xuất Chủ tịch UBND huyện theo quy định.
- Thường xuyên phối hợp, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát, đề xuất bổ sung, mở rộng danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đảm bảo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ.
4. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện
Trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức, công dân thực hiện việc đăng ký, nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định và Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện.

Quang Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay6,266
  • Tháng hiện tại141,261
  • Tổng lượt truy cập7,059,239
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây