Căn cứ Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 23 tháng 01 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong hoạt động của cơ quan nhà nước các cấp; Quyết định số 43/2019/QĐ-UBND ngày 08 tháng 8 năm 2019 của UBND tỉnh Bình Định về việc ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử trong cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh;
Để nâng cao hiệu quả công việc, tăng tính công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành góp phần tích cự trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính và phát triển Chính quyền điện tử trên địa bàn huyện; Chủ tịch UBND huyện đề nghị thủ trưởng các phòng, ban, ngành huyện, chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện một số nội dung sau:
1. Triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 23 tháng 01 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong hoạt động của cơ quan nhà nước các cấp và Quyết định số 43/2019/QĐ-UBND ngày 08 năm 8 năm 2019 của UBND tỉnh Bình Định về việc ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử trong cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
2. Đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương hiện đang sử dụng chữ ký số công cộng (không phải chữ ký số chuyên dùng do Ban Cơ yếu Chính phủ cấp) thì phải thực hiện chuyển đổi sang sử dụng chữ ký số chuyên dùng của Chính phủ.
3. Tiếp tục rà soát các trường hợp chưa được cấp chứng thư số thì lập hồ sơ đề nghị Ban Cơ yếu Chính phủ cấp chữ ký số chuyên dùng. Các cá nhân, tổ chức đã được cấp chữ ký số chuyên dùng của Chính phủ mà trong quá trình công tác có sự thay đổi thông tin của chữ ký số thì lập văn bản đề nghị thay đổi thông tin của chứng thư số./.
Quang Dương
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn