Tăng cường công tác phòng ngừa hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Thứ sáu - 24/05/2024 11:07
UBND huyện đề nghị thủ trưởng các phòng, ban, ngành thuộc huyện, chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác phòng ngừa hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng tại Văn bản số 822/UBND-VX ngày 22/5/2024.
Tăng cường công tác phòng ngừa hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Thời gian gần đây, lợi dụng việc lực lượng Công an và các cơ quan chức năng đang đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2030” (gọi tắt là Đề án 06), các đối tượng tội phạm đã không ngừng gia tăng hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Mặc dù các ngành chức năng đã nhiều lần thông tin, tuyên truyền và cảnh báo về vấn đề này, tuy nhiên vẫn còn xảy ra một số trường hợp người dân do thiếu thông tin, thiếu hiểu biết đã bị các đối tượng lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Để tăng cường công tác phòng ngừa hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng theo đề nghị của Công an tỉnh tại Văn bản số 1489/CAT-PA03 ngày 28/4/2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đề nghị:
1. Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, chủ tịch UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, cảnh giác của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân, nhất là người dân thuộc các xã miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện về phương thức, thủ đoạn hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng của các loại tội phạm.
2. Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng đài truyền thanh cơ sở xây dựng tin, bài phát sóng tuyên truyền kịp thời các văn bản chỉ đạo, nội dung thông báo, cảnh báo hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng của cấp trên và của ngành chức năng có liên quan để người dân biết chủ động phòng ngừa.
3. Công an huyện thường xuyên tuyên truyền, khuyến cáo người dân khi nhận được các loại thông báo qua mạng internet (thông qua các trang mạng xã hội), mạng viễn thông (cuộc gọi đến, tin nhắn…) liên quan đến việc kích hoạt tài khoản định danh cá nhân VNeID mức độ 2, thông tin liên quan các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng cần chú ý kiểm tra kỹ các thông tin, nếu có dấu hiệu bất thường như: Nội dung không đúng, địa chỉ Website không khớp với địa chỉ Website chính thống của các tổ chức tín dụng; số thuê bao gửi tin nhắn không hiển thị tên thương hiệu, tên cá nhân… kịp thời báo cáo và phối hợp với lực lượng Công an các cấp xác minh, đấu tranh, xử lý theo quy định.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay500
  • Tháng hiện tại88,427
  • Tổng lượt truy cập6,672,842
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây