UBND huyện họp giao ban đầu năm 2023

Thứ bảy - 28/01/2023 08:57
Chiều ngày 27/01/2023 (mùng 6 Tết), Ủy ban nhân dân huyện đã tổ chức họp giao ban đầu năm về tình hình tổ chức phục vụ Tết và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.
Quang cảnh họp giao ban đầu năm 2023
Quang cảnh họp giao ban đầu năm 2023

Đồng chí Lê Bình Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Phan Chí Hùng - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chủ trị cuộc họp. Tham dự có Thường trực Hội đồng nhân dân huyện; Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; Lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn Phú Phong.
Theo báo cáo tại cuộc họp, để đảm bảo cho Nhân dân vui xuân, đón Tết Quý Mão năm 2023 được vui tươi, an toàn, tiết kiệm, tạo sự phấn khởi, động viên và quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo các phòng ban, các xã, thị trấn, các đơn vị, doanh nghiệp liên quan tập trung tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ với nhiều biện pháp, đã tạo không khí tết được ấm áp, an toàn, lành mạnh đến với tất cả mọi người, mọi nhà. Cụ thể, huyện đã kịp thời hỗ trợ 23.205 kg gạo với số tiền 271,49 triệu đồng cho Nhân dân, đã cấp phát, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 21.431 lượt người có công cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em trong các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị  8.725,7 triệu đồng, góp phần phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết được đầy đủ, đầm ấm. Các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết khá đa dạng, phong phú, giá cả một số mặt hàng có tăng so với ngày thường nhưng không biến động lớn, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.
Về các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, huyện đã tổ chức chương trình nghệ thuật Mừng Đảng - Mừng Xuân với quy mô lớn, đồng thời với việc tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp vào thời điểm giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão tại khu vực Quảng trường trước Bảo tàng Quang Trung, góp phần lan tỏa không khí xuân vui tươi, lành mạnh, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân huyện nhà. Tổ chức Trưng bày linh vật Xuân Quý Mão 2023, tổ chức triển lãm Sinh vật cảnh, tổ chức Chợ hoa xuân phục vụ nhu cầu thưởng thức và mua sắm của Nhân dân, tổ chức hội thi đối kháng võ cổ truyền liên Tỉnh các tối mùng 4, 5 và mùng 6 Tết,… Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định tổ chức Lễ kỷ niệm 234 năm Chiến thắng Ngọc Hồi Đống Đa (1789 - 2022), trong đó có tổ chức các hoạt động Lễ dâng hoa - dâng hương vào chiều ngày mùng 4 Tết; Hội đánh bài chòi dân gian Bình Định từ ngày 25/01/2023 đến ngày 27/01/2023 (mùng 4 đến mùng 6 Tết Nguyên đán); Chương trình biểu diễn nghệ thuật Tuồng và Ca kịch Bài chòi vào tối mùng 4 - 5 Tết Nguyên đán; Biểu diễn Lân Sư Rồng tại Bảo tàng Quang Trung vào mùng 5 Tết Nguyên đán để phục vụ Nhân dân dâng hương và tham gia Lễ hội. Ngoài ra, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện còn tổ chức nhiều  hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao ở cơ sở phục vụ Nhân dân vui tết, đón xuân. Đặc biệt, an ninh trật tự, an toàn xã hội và an toàn giao thông nên trên địa bàn huyện được đảm bảo, trong những ngày tết trên địa bàn huyện không xảy ra phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông và cháy nổ. Công tác an toàn thực phẩm được quan tâm chú trọng, trên địa bàn huyện chưa có vụ ngộ độc rượu, ngộ độc thực phẩm nào xảy ra. Các cấp, các ngành và địa phương trong huyện tập trung chỉ đạo ngành y tế của huyện triển khai thực hiện công tác đảm bảo về y tế trong dịp Tết nguyên đán, nhất là công tác trực cấp cứu và chăm sóc người bệnh đang điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện. Trong những ngày đầu năm, huyện Tây Sơn đã đón gần 45.000 lượt khách tham quan, du lịch. Một số điểm du lịch trên địa bàn huyện được trang hoàng, chuẩn bị kỹ lưỡng, phục vụ khá tốt nhu cầu du xuân của người dân và du khách”.

2


Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Lê Bình Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận, đánh giá và biểu dương cao các cấp ủy, chính quyền, các ngành, các địa phương trong huyện đã thực hiện tốt nhiệm vụ trong dịp Tết Quý Mão 2023. Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh năm 2023, là năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà để quyết tâm đưa huyện về đích nông thôn mới. Vì vậy, để tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, vượt qua các khó khăn thách thức, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Huyện ủy đề ra và tạo tiền đề cho các năm tiếp theo, đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện ủy đề nghị lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, các phòng, ban, lãnh đạo các xã, thị trấn tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, chung sức đồng lòng, đổi mới sáng tạo, hành động quyết liệt, hiệu quả, tập trung cao cho công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm 2023.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện uỷ, thay mặt lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, đồng chí Phan Chí Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đề nghị các phòng ban, các xã, thị trấn tiếp tục tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân 2022 - 2023 với quyết tâm giành thắng lợi cao nhất. Trong đó, tập trung vận động, hướng dẫn Nhân dân thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng; phòng, chống dịch bệnh vật nuôi. Chỉ đạo tăng cường thực hiện công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện. Chuẩn bị tổ chức Lễ hưởng ứng phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác và trồng 1 triệu cây xanh theo phát động của Thủ tướng Chính phủ năm 2023. Theo dõi, đôn đốc các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh ra quân sản xuất ngay từ đầu năm và tổ chức thăm, động viên một số cơ sở sản xuất, doanh nghiệp ra quân sản xuất. Chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch khắc phục tồn tại hạn chế của năm 2022; Kế hoạch xây dựng huyện Tây Sơn đạt chuẩn huyện nông thôn mới trong năm 2023 và Kế hoạch xây dựng huyện Tây Sơn đạt chuẩn đô thị loại IV của năm 2023. Tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Triển khai các giải pháp thu ngân sách ngày từ đầu năm, tổ chức rà soát, quản lý chặt chẽ nguồn thu, khai thác và nuôi dưỡng tốt các nguồn thu theo quy định của pháp luật. Tập trung triển khai thực hiện kế hoạch sử dụng đất đã được cấp thẩm quyền phê duyệt; đẩy nhanh tiến độ công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để thi công các công trình đảm bảo kế hoạch đề ra. Tăng cường công tác quản lý tài nguyên khoáng sản và môi trường trên địa bàn. Tổ chức Lễ giao quân năm 2023, quyết tâm giao quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao; triển khai công tác chuẩn bị cho diễn tập phòng thủ cấp huyện và ra quân huấn luyện các lực lượng theo kế hoạch. Chỉ đạo triển khai các công trình thuộc danh mục đầu tư phát triển đã được HĐND huyện thông qua. Chỉ đạo triển khai kế hoạch dạy học học kỳ II năm học 2022 - 2023. Nâng cao chất lượng hoạt động lĩnh vực y tế, tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm ở người và đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19. Tăng cường các hoạt động thu hút khách du lịch trong dịp xuân 2023. Triển khai kế hoạch tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm 57 năm vụ thảm sát Bình An (26/02/1966 - 26/02/2023).
Cũng tại cuộc họp, các đồng chí lãnh đạo huyện Tây Sơn đã bày tỏ sự tin tưởng, với những kết quả đạt được trong năm 2022 và tinh thần đoàn kết, đồng lòng, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Năm 2023, huyện Tây Sơn sẽ đạt và vượt các chỉ tiêu và quyết tâm đưa huyện nhà về đích nông thôn mới theo kế hoạch đã đề ra.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay2,227
  • Tháng hiện tại245,838
  • Tổng lượt truy cập5,548,230
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây