Theo Báo cáo số 286/BC-VPUBND ngày 22/4/2024 của Văn phòng UBND tỉnh về Kết quả thực hiện 07 chỉ tiêu liên quan “Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp” trong quý I năm 2024 trên địa bàn tỉnh, huyện Tây Sơn đạt kết quả khả quan ở nhiều chỉ số, trong đó có 04/07 chỉ tiêu cấp huyện và 03/07 chỉ tiêu cấp xã đạt cao hơn chỉ tiêu tỉnh giao tại Quyết định số 235/QĐ-UBND ngày 18 tháng 01 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính cả cấp huyện và cấp xã có sự cải thiện và đạt ở mức cao so với năm trước. Tuy nhiên, một số chỉ tiêu vẫn chưa đạt được theo yêu cầu nhiệm vụ do UBND tỉnh giao: việc số hóa hồ sơ và cấp kết quả điện tử chưa được thực hiện triệt để, tỷ lệ tái sử dụng thông tin số hóa đạt thấp, tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hạn vẫn còn xảy ra..
Để phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu liên quan “Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp” do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc huyện, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện và Chủ tịch Ủy ban nhân các xã, thị trấn khẩn trương thực hiện nghiêm các nội dung sau:
1. Phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách hành chính và chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện về những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm chậm khắc phục trong công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương mình.
2. Quán triệt, chỉ đạo quyết liệt công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa và cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tham gia giải quyết thủ tục hành chính tăng cường ý thức trách nhiệm, giải quyết đúng và sớm hạn thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, thực hiện đúng quy trình, trình tự giải quyết thủ tục hành chính quy định tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, trong đó tập trung thực hiện triệt để việc số hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục tục hành chính, cấp kết quả điện tử, hướng dẫn tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, khai thác sử dụng lại thông tin đã được số hóa.
3. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn nếu để xảy ra tình trạng hồ sơ trễ hạn thì phải thực hiện xin lỗi tổ chức, công dân theo quy định. Đồng thời, tổ chức thực hiện việc giải trình, kiểm điểm, làm rõ nguyên nhân và đề ra giải pháp khắc phục, báo cáo kết quả cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện (qua Văn phòng HĐND và UBND huyện) để theo dõi, đánh giá.
4. Giao Phòng Nội vụ huyện căn cứ kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị và kết quả thực hiện các chỉ tiêu liên quan “Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp” do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao đề xuất việc đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính các xã, thị trấn, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương và việc đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức hằng năm.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn