Hội thi “kể chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ”

Chủ nhật - 05/02/2023 09:12
Thực hiện kế hoạch hoạt động của Liên đội và phong trào thanh thiếu nhi của Hội đồng đội huyện Tây Sơn năm học 2022 - 2023. Chiều ngày 04/01/2023, Liên đội trường Trung học cơ sở Tây Giang tổ chức Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ”. Tham gia Hội thi có 8 đội đến từ 4 khối lớp của nhà trường.
Hội thi “kể chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ” tại Trường THCS Tây Giang
Hội thi “kể chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ” tại Trường THCS Tây Giang

Hội thi có 8 mẫu chuyện kể về Bác Hồ đã được các em học sinh nhà trường thể hiện rất chân thực, sinh động và cảm động về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của dân tộc Việt Nam. Tất cả các mẫu chuyện được các em học sinh chuẩn bị rất chu đáo và công phu từ nội dung câu chuyện đến giọng kể, thể hiện tốt nhất phần dự thi của khối lớp mình. Mỗi tiết mục dự thi đã mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng tất cả đều làm nổi bật được đức hi sinh lớn lao, lối sống giản dị, thanh cao, lòng yêu thương vô hạn của Bác Hồ dành cho Nhân dân và đặc biệt là tình yêu thương, sự ân cần cảu Bác dành cho thanh thiếu niên nhi đồng. Qua mỗi câu chuyện, các em đều rút ra được những bài học bổ ích về tư tưởng, đạo đức của Bác và quyết tâm nêu cao tinh thần học tập làm theo tư tưởng, đạo đức của Người. Đồng thời, đó cũng là những lời nhắn nhủ mà mỗi tiết mục dự thi muốn gửi tới tất cả các bạn học sinh. Các tiết mục thực sự gây xúc động với lối kể hấp dẫn lôi cuốn, các em như nhập tâm với câu chuyện của mình.
Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ là một hoạt động thường niên của nhà trường, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong học sinh về tư tưởng, đạo đức phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua hội thi, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cho các em học sinh.

2


Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ” có ý nghĩa nhân văn sâu sắc tác động tới tư tưởng, nhận thức, hành vi của mỗi học sinh, đồng thời giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho các em, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường và làm cho cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tiếp tục được lan tỏa.
Kết thúc Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ”, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội 1 khối lớp 9 và 1 giải nhì, 2 giải ba./.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay8,538
  • Tháng hiện tại252,149
  • Tổng lượt truy cập5,554,541
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây