Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri xã Bình Tường, Vĩnh An

Thứ năm - 14/12/2023 14:20
Ngày 13/12/2023, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri xã Bình Tường. Vĩnh An sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Quang cảnh tiếp xúc cử tri xã Bình Tường
Quang cảnh tiếp xúc cử tri xã Bình Tường

Tham dự buổi tiếp xúc có Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; Thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Bình Tường, Vĩnh An và đông đảo cử tri 02 xã.
Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy đã thông báo đến cử tri kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XV. Kỳ họp đã thông qua 7 luật, 9 nghị quyết, lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; giám sát tối cao chuyên đề “Việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030”,...
Cử tri xã Bình Tường, Vĩnh An hoan nghênh hoạt động của Quốc hội ngày càng có nhiều đổi mới trong lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. 
Sau khi nghe Đại biểu Quốc hội thông tin về kết quả kỳ họp, cử tri xã Bình Tường đã có ý kiến, kiến nghị một số vấn đề như: Quốc hội tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung phát triển kinh tế - xã hội; Có quy định thuận lợi hơn về dồn điền, đổi thửa để tạo điều kiện cho người dân về đất sản xuất; xem xét giảm độ tuổi hưởng trợ cấp người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi; có cơ chế thuận lợi để tạo điều kiện cho hợp tác xã phát triển, cũng như cần có chính sách ưu tiên, hỗ trợ về giá điện, BHYT, BHXH cho các hợp tác xã; Ngành Giáo dục cần xây dựng một bộ sách giáo khoa thống nhất để triển khai tại các cấp học trên cả nước, nhằm tạo thuận lợi trong công tác dạy và học; Cùng với việc đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất tại các cơ sở y tế cần có quy định thuận lợi hơn cho người dân trong việc chuyển tuyến khám, chữa bệnh bằng BHYT; Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị các cấp chính quyền quan tâm, hỗ trợ kinh phí hoàn thiện hệ thống kè sông Kôn, các công trình thủy lợi và kênh mương nội đồng xuống cấp; một số nội dung liên quan đến việc hưởng chế độ theo Quyết định số 290 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước,...
Cử tri xã Vĩnh An kiến nghị: Đối với những vấn đề cần quan tâm, cử tri đề nghị Quốc hội, Nhà nước xem xét tiếp tục có chính sách hỗ trợ dành cho xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi sau khi các địa phương này về đích nông thôn mới, vì nhìn chung tình hình kinh tế - xã hội và đời sống của bà con, nhất là những hộ nghèo và hộ mới thoát nghèo vẫn còn nhiều khó khăn.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy đã tiếp thu, giải trình một số kiến nghị của cử tri. Các ý kiến, kiến nghị chính đáng khác sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nghiên cứu, tổng hợp gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành quan tâm giải quyết trong thời gian tới.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay2,389
  • Tháng hiện tại37,986
  • Tổng lượt truy cập6,622,401
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây