Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri tại xã Tây Vinh

Thứ tư - 08/05/2024 15:37
Chiều ngày 07/5/2024, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tây Vinh để thông tin trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri tại xã Tây Vinh

Theo đó, kỳ họp thứ 7 dự kiến diễn ra từ ngày 20/5/2024 - 28/6/2024. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.
Cử tri xã Tây Vinh kiến nghị một số vấn đề như: Nghĩa địa nhân dân gần khu dân cư ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân; đẩy mạnh dạy nghề cho lao động nông thôn; cho phép người dân khám chữa bệnh bằng BHYT ở các cơ sở y tế không cần phải có giấy xác nhận chuyển tuyến; nâng mức trợ cấp ưu đãi đối với người có công, gia đình người có công, người cao tuổi.
Đối với hoạt động dạy nghề cho lao động nông thôn, đại biểu Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết để giảm dần khoảng cách mức sống giữa nông thôn và thành thị, Đảng và Nhà nước đã và đang có nhiều chương trình mục tiêu quốc gia tạo đòn bẩy để đời sống kinh tế - xã hội vùng nông thôn phát triển. Bên cạnh đó, hoạt động đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn cũng rất được quan tâm. Đối với một số ý kiến, kiến nghị khác, đại biểu Nguyễn Thị Thu Thủy ghi nhận, tiếp thu để tổng hợp, chuyển đến cơ quan, đơn vị chức năng liên quan xem xét, giải quyết.
Các vấn đề, vụ việc liên quan đến cấp địa phương, đại diện lãnh đạo UBND huyện Tây Sơn, lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện và lãnh đạo UBND xã Tây Vinh và đã trực tiếp trả lời, giải thích cho cử tri.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay2,355
  • Tháng hiện tại37,952
  • Tổng lượt truy cập6,622,367
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây