Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri xã Tây Bình

Thứ năm - 04/07/2024 15:19
Chiều ngày 03/7/2024, tại Hội trường UBND xã Tây Bình, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy có buổi tiếp xúc cử tri các xã cánh Bắc sông Kôn, gồm các xã: Bình Thành, Bình Hòa, Bình Tân, Bình Thuận, Tây Vinh, Tây Bình và Tây An sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri xã Tây Bình

Tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri còn có đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Thường trực HĐND, UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể huyện và Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN các xã, thị trấn và đông đảo cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, sau 27,5 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Trong đó, Quốc hội tiến hành bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; phê chuẩn bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an; phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh; đồng thời tiến hành công tác nhân sự khác theo thẩm quyền ,bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch, đạt được sự đồng thuận rất cao của các Đại biểu Quốc hội. Về công tác lập pháp, Quốc hội đã thông qua 11 luật và 3 nghị quyết; cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án Luật. Bên cạnh đó, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội cũng thực hiện giám sát tối cao một số nội dung quan trọng.
Tại kỳ họp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh hoạt động tích cực, tham gia đầy đủ tại các phiên họp. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu đại diện cho tiếng nói của nhân dân nói chung, cử tri Bình Định nói riêng, các đại biểu nghiên cứu, tham gia nhiều ý kiến có chất lượng tại các buổi thảo luận ở tổ và ở hội trường,...
Cử tri các xã cánh Bắc (sông Kôn) bày tỏ vui mừng trước kết quả của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và những hoạt động tích cực của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng thời kiến nghị, chủ yếu là cử tri tại xã Tây Bình liên quan đến các vấn đề như: Xe chở nguyên liệu đất cát phục vụ cao tốc Bắc Nam đi qua địa bàn xã gây nên bụi, tiếng ồn và mất an toàn giao thông cho dân; Nhà nước quan tâm xem xét lắp đặt đèn đỏ tại các điểm đen, ngã ba, ngã tư QL19B (qua địa bàn xã Tây Bình) để giảm tai nạn giao thông; Bảo hiểm xã hội hộ gia đình tăng cao nên nhiều hộ không có khả năng tham gia; Tín dụng đen ngày càng lộng hành, gây mất trật tự an toàn xã hội hiện nay; Có biện pháp kiểm tra, xử lý các bảng hiệu quảng cáo mang thương hiệu OK VIP lắp đặt nhiều nơi tại các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn huyện có đúng quy định hay không; Ngành Điện lực nên phối hợp với người dân khi triển khai thực hiện các công trình điện; Chế độ chính sách đối với các trường hợp tham gia cách mạng tiền khởi nghĩa chưa được hưởng chế độ; Vấn đề tranh chấp đất đai; xin cấp sổ đỏ vườn thừa nhưng chưa được giải quyết,….
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến cơ quan, đơn vị chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Đối với các ý kiến, kiến nghị liên quan tới địa phương, lãnh đạo các ngành của huyện và các xã, các đơn vị liên quan trực tiếp trả lời cụ thể, được cử tri đồng tình.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay2,070
  • Tháng hiện tại37,667
  • Tổng lượt truy cập6,622,082
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây