Bế mạc kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa XII

Thứ bảy - 20/07/2024 07:55
Sáng ngày 19/7, kỳ họp thứ 11 - HĐND huyện Tây Sơn khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiếp tục làm việc phiên thứ 3 và bế mạc kỳ họp.
Bế mạc kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa XII

Trong ngày làm việc thứ 2, Chủ tịch UBND huyện và một số ngành liên quan báo cáo giải trình theo đề nghị của chủ tọa kỳ họp; tập trung một số vấn đề trọng tâm mà đại biểu chất vấn liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, thủy lợi, nước sạch, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, quy hoạch, xây dựng, tài nguyên - môi trường, tài chính kế hoạch, văn hóa - xã hội, điện lực, an ninh trật tự,…
Các kiến nghị của cử tri: Đề nghị xem xét đẩy nhanh các thủ tục đầu tư xây dựng tuyến đường Tây Vinh - Cát Hiệp; Đẩy nhanh tiến độ thảm nhựa, kiểm tra, hỗ trợ nhà ở, công trình phụ bị ảnh hưởng bởi quá trình thi công tuyến đường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên qua địa bàn xã Tây Giang; Công ty cổ phần Thủy điện Tiên Thuận khẩn trương khai thông dòng chảy, chống ngập úng; Quan tâm lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng ở một số tuyến đường tại thị trấn Phú Phong và phần còn lại tuyến Quốc lộ 19 qua địa bàn xã Bình Tường; Mở mạng hệ thống cấp nước tại xã Bình Nghi; Việc điều tiết nước tưới phục vụ sản xuất từ nguồn Hầm Hô có thời điểm chưa đảm bảo; Công tác nạo vét, khơi thông dòng chảy cho các tuyến mương tiêu do Xí nghiệp Thủy lợi V quản lý khai thác còn nhiều bất cập; Việc lắp đặt, xây dựng hệ thống lưới điện ở một số nơi chưa đảm bảo,... Các ý kiến, kiến nghị đã được Chủ tịch UBND huyện và Thủ trưởng các phòng, ban, ngành liên quan giải trình, được đa số đại biểu đồng tình.
Cũng tại phiên bế mạc, Hội đồng nhân dân huyện đã xem xét 33 báo cáo, 8 tờ trình của Thường trực Hội đồng nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân huyện trình kỳ họp; thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn đối với lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn của huyện; thực hiện quy trình miễn nhiệm Ủy viên Ủy ban nhân dân huyện; bầu bổ sung 02 Ủy viên Ủy ban nhân dân huyện và nhất trí thông qua 9 Nghị quyết. Các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp này có ý nghĩa quan trọng, là cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong 6 tháng cuối năm 2024 và trong thời gian tới.

2


Bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Trong thời gian tới, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, vẫn còn không ít khó khăn, thách thức do tình hình chính trị và kinh tế thế giới diễn biến khó lường, giá một số nguyên liệu đầu vào, chi phí sản xuất tăng, thời tiết diễn biến phức tạp,... sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân. Do đó, thay mặt Chủ tọa kỳ họp, đề nghị Ủy ban nhân dân huyện, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện tập trung thực hiện rà soát các chỉ tiêu đạt thấp, xác định nguyên nhân, trên cơ sở đó, bổ sung những giải pháp thiết thực, cụ thể, có tính khả thi và tổ chức thực hiện quyết liệt với tinh thần đồng thuận, quyết tâm cao, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đã đề ra: Ủy ban nhân dân huyện, các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là người đứng đầu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo, có hiệu quả các nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và các nghị quyết đã được Hội đồng nhân dân huyện quyết nghị; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri, các kiến nghị nêu trong các báo cáo giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân huyện, các ban của Hội đồng nhân dân huyện và kiến nghị của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tại kỳ họp này.
Tiếp tục thực hiện tốt công tác thu hút đầu tư, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư, mở rộng phát triển các ngành, nghề sản xuất, kinh doanh có lợi thế của địa phương. Tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án theo đúng kế hoạch và bảo đảm tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024. Chỉ đạo thu ngân sách nhà nước đạt chỉ tiêu đã đề ra. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên khoán sản, bảo vệ môi trường. Xây dựng Đề án đề nghị công nhận huyện Tây Sơn đạt đô thị loại IV năm 2024,...
Bên cạnh đó, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho Nhân dân; các chính sách đối với người có công với nước nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7). Chú trong lĩnh vực y tế, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân, không để phát sinh điểm nóng. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả và rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho người dân và doanh nghiệp; đẩy mạnh chuyển đổi số trên các lĩnh vực.
Thường trực Hội đồng nhân dân huyện, các ban của Hội đồng nhân dân huyện, các tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân huyện phát huy tinh thần trách nhiệm, nhất là tăng cường giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật, các nghị quyết đã được Hội đồng nhân dân huyện ban hành và việc trả lời, giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe, phản ánh trung thực ý kiến và nguyện vọng chính đáng của cử tri, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội huyện, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chung sức cùng cấp ủy, chính quyền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của địa phương trong năm 2024.    
Sau 2 ngày làm việc, các đại biểu HĐND nêu cao tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, dân chủ, làm việc tích cực, đoàn kết với sự chuẩn bị nghiêm túc của Thường trực HĐND, UBND huyện và các ban, ngành liên quan, kỳ họp thứ 11 - HĐND huyện khóa XII đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay2,051
  • Tháng hiện tại37,648
  • Tổng lượt truy cập6,622,063
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây