Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri tại xã Bình Thuận

Thứ tư - 09/10/2024 09:23
Chiều ngày 08/10/2024, tại Hội trường UBND xã Bình Thuận, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Bình Thành, Bình Hòa, Tây Bình, Tây An, Tây Vinh, Bình Tân và Bình Thuận trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri tại xã Bình Thuận

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể huyện; Lãnh đạo UBND các xã và đông đảo cử tri trong huyện.
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy đã báo cáo với cử tri chương trình, nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 21/10/2024 và bế mạc vào ngày 30/11/2024. Kỳ họp được tiến hành theo 2 đợt, đợt 1 từ ngày 21/10/2024 - 13/11/2024 và đợt 2 từ ngày 20/11/2024 - 30/11/2024. Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 16 Luật, 2 Nghị quyết; cho ý kiến 12 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
Cử tri các xã cánh Bắc sông Kôn của huyện Tây Sơn nhất trí cao với dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XV và đánh giá cao kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thời gian qua. Sau đó cử tri cũng phản ánh, nêu các ý kiến, kiến nghị bức xúc ở địa phương có liên quan đến việc thực hiện chế độ phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã và cán bộ Hội Người cao tuổi cấp thôn như hiện nay là chưa hợp lý, do đó cử tri đề nghị Quốc hội và Chính phủ cần quan tâm xem xét, điều chỉnh lại sao cho hợp lý hơn. Một số ý kiến cho rằng, hiện nay giá cả vật tư nông nghiệp biến động theo chiều hướng tăng, trong khi đó giá bán nhiều mặt hàng nông sản không tăng, tiêu thụ chậm, nên bà con nông dân sản xuất ít có lãi, gặp khó khăn trong sản xuất và đời sống. Cử tri cũng đề nghị Nhà nước sớm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các xã còn nhiều khó khăn. Hiện nay, tình trạng bắt chó trộm trên địa bàn xã Bình Thuận vẫn còn xảy ra, gây bức xúc đối với người dân, do đó, cử tri đề nghị ngành chức năng cần có biện pháp xử lý kiên quyết, ngăn chặn triệt để tình trạng này. Một số ý kiến cử tri còn đề cập đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân có liên quan đến lĩnh vực đất đai còn nhiều bất cập,...
Từ những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy đã ghi nhận, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền và sẽ tiếp tục báo cáo với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định để tổng hợp, phản ánh lên Quốc hội và các Bộ, ngành chức năng của Trung ương xem xét, giải quyết. Những kiến nghị có liên quan đến phạm vi, thẩm quyền của tỉnh và huyện Tây Sơn, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy đề nghị các cấp chính quyền và các ngành chức năng cần nhanh chóng kiểm tra cụ thể để sớm giải quyết thỏa đáng cho bà con cử tri.                      
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập143
  • Hôm nay5,127
  • Tháng hiện tại103,227
  • Tổng lượt truy cập6,841,189
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây