Phó Chủ tịch HĐND huyện Trần Văn Hùng tiếp xúc cử tri tại thôn Nam Giang và thôn Thượng Giang 2 xã Tây Giang

Thứ sáu - 14/06/2024 15:59
Ngày 13/6/2024, Phó Chủ tịch HĐND huyện Trần Văn Hùng tiếp xúc cử tri tại thôn Nam Giang và thôn Thượng Giang 2, xã Tây Giang trước kỳ họp thứ 11 HĐND huyện khóa XII.
Phó Chủ tịch HĐND huyện Trần Văn Hùng tiếp xúc cử tri tại thôn Nam Giang và thôn Thượng Giang 2 xã Tây Giang

Tại buổi tiếp xúc ông Trần Văn Hùng đã báo cáo dự kiến chương trình, thời gian của kỳ họp thứ 11 HĐND huyện, khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, kỳ họp thứ 11 HĐND huyện khóa XII dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 18 và 19 tháng 7 tới, kỳ họp sẽ thông qua 18 báo cáo và 5 tờ trình, đồng thời trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước.
Cử tri thôn Nam Giang kiến nghị một số vấn đề: Hiện tại điện sinh hoạt tại xóm 4 khu vục Đồng Tre điện rất yếu, giờ cao điểm không bơm được nước dẫn đến các thiết bị điện của nhân dân hư hỏng nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt đời sống của người dân; Rất mong nhà nước cần quan tâm đầu tư nâng cấp mở rộng hệ thống điện sinh hoạt tại thôn Nam Giang vì hiện tại khu vục xóm Chà Là có trên 10 hộ dân vẫn chưa có điện để sinh hoạt; Đề nghị các cấp cần xem xét mở rộng và nâng cấp các tuyến đường dân sinh, nội đồng trên địa bàn thôn nhằm đảm bảo việc lưu thông và vận chuyển nông sản sau khi thu hoạch; Đề nghị các cấp cần xem xét hỗ trợ bà con nông dân trong việc dẫn nước về tưới cho đồng Thò Đo và đồng Tre vị hiện nay diện tích ruộng lúa vụ hè thu tại đồng Tho Đo và đồng Tre bị thiếu nước cớ nguy cơ mất trắng.
Cử tri thôn Thượng Giang 2 kiến nghị một số vấn đề: Cần giải ngân sớm số tiền đền bù giải phóng mặt bằng để nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 19 qua địa bàn thôn vì hiện nay một số hộ vẫn chưa nhận tiền đề bù; Hiện tình trạng bất cập tại các kênh mương thoát nước khi mưa bị ngập úng đề nghị địa phương cần giải quyết sớm vấn đề này; Hiện tại, UBND xã đang chỉnh trang lát vỉa hè khu vực dọc Quốc lộ 19, tuy nhiên tại khu vực chợ Đồng Phó tình trạng để xe máy trên vỉa hè và lấn chiếm cả lòng đường gây mất an toàn giao thông đề nghị địa phương cần chấn chỉnh việc này nhằm tạo cảnh quan môi trường cho đô thị loại V Tây Giang,..
Cũng tại buổi tiếp xúc lãnh đạo xã đã trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri. Phó Chủ tịch HĐND huyện Trần Văn Hùng đã giải trình một số kiến nghị thuộc thẩm quyền, các kiến nghị còn lại ông tiếp thu gởi đến các cấp, các ngành và trình kỳ họp sắp đến./.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay2,329
  • Tháng hiện tại37,926
  • Tổng lượt truy cập6,622,341
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây