Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri huyện Tây Sơn

Thứ tư - 09/10/2024 08:37
Sáng ngày 08/10/2024, tại Hội trường UBND thị trấn Phú Phong, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện gồm: Tây Thuận, Tây Giang, Vĩnh An, Bình Tường, Tây Phú, Tây Xuân, Bình Nghi và thị trấn Phú Phong trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri huyện Tây Sơn

Dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện; đồng chí Trương Tiến Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; Lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện và đông đảo cử tri của các xã, thị trấn.
Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy đã thông tin đến cử tri về kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp thứ 8 dự kiến diễn ra từ ngày 21/10/2024 - 30/11/2024. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 16 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 12 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế, xã hội, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.
Cử tri các xã cánh Nam huyện đã có 8 lượt ý kiến, đa số ý kiến của cử tri xoay quanh các vấn đề: Việc giải quyết chế độ thu hút và ưu đãi đối với bác sĩ, dược sĩ theo Quyết định 34/2015/QĐ-UBND của UBND tỉnh; mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT) tăng, gây khó khăn cho người dân nghèo; hoạt động khai thác cát dọc sông Côn (đoạn qua huyện Tây Sơn) có nguy cơ gây nguy cơ sạt lở, nguy hiểm cho người sống ven sông; cần có chính sách hỗ trợ BHYT cho vợ/chồng thương binh hạng 3 và hạng 4; nên thông tuyến BHYT.
Ngoài ra cử tri còn ý kiến một số vấn đề khác như: Kiểm tra việc cá nhân thu tiền của người dân khi chôn cất người thân tại nghĩa trang Phú Phong; chế độ nhà ở, khám chữa bệnh cho đối tượng chính sách,…

2


Tiếp thu tất cả kiến nghị của cử tri, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, theo quy định của Luật khoáng sản (sửa đổi), việc cấp, đấu giá mỏ khoáng sản là hoàn toàn công khai và phải có mục đích cụ thể như phục vụ dân sinh, công trình xây dựng cụ thể nào đó... Với mỗi mục đích sẽ có những quy định riêng, cụ thể và chính quyền địa phương phải giám sát hoạt động khai thác, bồi hoàn các mỏ khoáng sản tại địa phương.
Đối với một số vấn đề về môi trường, khai thác khoáng sản mà cử tri kiến nghị, Đại biểu Nguyễn Thị Thu Thủy thông tin, Quốc hội vừa thành lập Đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường kể từ khi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực thi hành”, trong đó có một số vấn đề liên quan đến việc khai thác khoáng sản. Khi giám sát, các đoàn giám sát sẽ xem xét sự tác động của việc khai thác khoáng sản đối với đời sống người dân, với môi trường. Theo đó sẽ có những kiến nghị và đề xuất giải pháp giải quyết phù hợp.
Liên quan đến việc chuyển tuyến khi khám, chữa bệnh bằng BHYT, mức đóng BHYT tăng, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy thông tin, sắp tới Quốc hội sẽ xem xét, thông qua Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật BHYT, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục kiến nghị để đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.
Tuy nhiên, Đại biểu Nguyễn Thị Thu Thủy cho rằng việc phân luồng khám, chữa bệnh theo tuyến là cần thiết để đảm bảo chất lượng phục vụ cho bệnh nhân, không gây quá tải cục bộ cho tuyến trên, đảm bảo tuyến trên có thể điều trị chuyên sâu. Đồng thời, hiện ngành Y tế cũng đang phát triển hoạt động khám, chữa bệnh, hội chẩn từ xa, bệnh nhân sẽ được những chuyên gia đầu ngành, bác sĩ tuyến trên hội chẩn, khám bệnh ngay tại địa phương mà không cần phải đi xa.
Các vấn đề, vụ việc liên quan đến địa phương, đại diện lãnh đạo huyện Tây Sơn và thị trấn Phú Phong đã trực tiếp trả lời, giải thích cho cử tri.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập150
  • Hôm nay5,167
  • Tháng hiện tại103,267
  • Tổng lượt truy cập6,841,229
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây