Tổng kết các nghị quyết, quyết định về công tác dân vận, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền

Thứ hai - 24/07/2023 16:38
Sáng ngày 24/7/2023, Huyện ủy Tây Sơn hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” và tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị “Ban hành Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ), các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”.
Quang cảnh hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW
Quang cảnh hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW

Tham dự về phía tỉnh có đồng chí Đặng Hoài Tân - Phó Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy; Về phía huyện có đồng chí Lê Bình Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phan Chí Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND  huyện; Các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện; Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy; Đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; Lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Huyện ủy. 
Thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW, Huyện ủy Tây Sơn đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt triển khai nội dung Nghị quyết, Kết luận đến đội ngũ cán bộ chủ chốt, đồng thời chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc, các cơ quan ban ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, ban hành chương trình hành động để triển khai thực hiện. Chỉ đạo đổi mới công tác dân vận gắn với nhiệm vụ xây dựng Đảng, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Hàng năm, tỷ lệ tổ chức đảng, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt cao. Công tác dân vận của các cơ quan hành chính Nhà nước ngày càng được đổi mới. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được thực hiện toàn diện, đồng bộ trên các lĩnh vực, toàn huyện có 696 mô hình dân vận khéo, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực. Thông qua hoạt động tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã chỉ ra những hạn chế, bất cập trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện của cấp uỷ, chính quyền để kiến nghị những nội dung thiết thực góp phần tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin và mối quan hệ mật thiết của Đảng, Nhà nước với Nhân dân, góp phần đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, chia sẻ những cách làm hay, những giải pháp cụ thể, thông qua đó, nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác dân vận đã được nêu ra nhằm tiếp tục thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác dân vận, phát huy dân chủ, mở rộng, nâng cao vai trò của Nhân dân trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong thời gian tới.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Bình Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong huyện tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương; tăng cường đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận theo đúng tinh thần Nghị quyết số 25-NQ/TW. Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, phát huy vai trò của Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thực hiện tốt cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội làm nòng cốt để Nhân dân làm chủ” và phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, hướng mạnh về cơ sở, địa bàn dân cư; sâu sát với dân, thật sự thiết thực, hiệu quả,…

2


Tại hội nghị, Huyện ủy Tây Sơn cũng đã tặng giấy khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay1,529
  • Tháng hiện tại99,304
  • Tổng lượt truy cập6,683,719
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây