Hội nghị lần thứ 15 (họp mở rộng) đánh giá tình hình thực hiện hiện nhiệm vụ 09 tháng đầu năm 2023

Thứ ba - 10/10/2023 10:18
Ngày 09/10/2023, Huyện ủy Tây Sơn hội nghị lần thứ 15 (họp mở rộng) đánh giá tình hình thực hiện hiện nhiệm vụ 09 tháng đầu năm và nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Lê Bình Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phan Chí Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì.
Quang cảnh Hội nghị lần thứ 15 (họp mở rộng)
Quang cảnh Hội nghị lần thứ 15 (họp mở rộng)

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Giám - Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các đồng chí đại biểu các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; Về phía huyện có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Lãnh đạo các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể huyện; Bí thư hoặc Phó Bí thư Đảng ủy các xã thị trấn.
Trong 09  tháng đầu năm, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tình hình chính trị và kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, khó lường; song các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong huyện đã tập trung quán triệt, triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Trong đó, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, tổng giá trị sản phẩm các ngành sản xuất chính ước đạt 5.055,276 tỷ đồng, tăng 9,07% so với cùng kỳ. Hoạt động trên các lĩnh vực văn hóa - xã hội diễn ra sôi nổi; quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của nhân dân trong huyện cơ bản ổn định. Thực hiện nghiêm Quy chế về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân.
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp để tháo gỡ những mặt còn tồn tại, hạn chế để thực hiện tốt hơn nữa những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng còn lại của năm 2023.
Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Bình Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện thực hiện nhiệm vụ chính trị 09 tháng đầu năm. Để hoàn thành nhiệm vụ năm 2023, thời gian tới đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục triển khai hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh và của huyện. Bám sát định hướng, tuyên truyền kịp thời các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư vào địa bàn huyện. Tập trung chỉ đạo chăm sóc, thu hoạch các loại cây trồng vụ mùa. Phấn đấu đưa xã Vĩnh An và huyện nhà đạt chuẩn nông thôn mới cuối năm 2023. Khẩn trương giải quyết những tồn tại, hạn chế để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình công cộng, dân sinh trên địa bàn. Phấn đấu thu ngân sách đạt chỉ tiêu đề ra. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý sai phạm lĩnh vực tài nguyên khoáng sản, đô thị. Tháo dỡ dứt điểm các lò gạch ngói thủ công trên địa bàn huyện. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Đảm bảo công tác quốc phòng - an ninh và hoạt động nội chính. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ, đảng viên, kiểm tra, giám sát, công tác dân vận, xây dựng chính quyền. Phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội.

2


Trong Hội nghị, Huyện ủy cũng đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” của Ban Dân vận Trung ương cho các đồng chí Lê Bình Thanh - Tinh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Phan Chí Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Tấn Thành - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Tây Giang vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp công tác Dân vận của Đảng.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay522
  • Tháng hiện tại88,449
  • Tổng lượt truy cập6,672,864
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây