Lễ công bố xã Vĩnh An đạt chuẩn nông thôn mới

Chủ nhật - 28/01/2024 11:04
Sáng ngày 27/01/2024, Ủy ban nhân dân huyện Tây Sơn đã tổ chức Lễ công bố xã Vĩnh An đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.
Lễ công bố xã Vĩnh An đạt chuẩn nông thôn mới

Dự lễ có đồng chí Đoàn Văn Phi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; đồng chí Lê Bình Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Phan Chí Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) huyện; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng lãnh đạo các phòng ban ngành, hội đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã thị trấn; lãnh đạo xã Vĩnh An và đông đảo bà con nhân dân xã. 
 Theo báo cáo kết quả thực hiện NTM của xã, Vĩnh An là xã  miền núi của huyện Tây Sơn, có diện tích tự nhiên hơn 10.429 ha. Xã có 5 làng, với tổng số 385 hộ, gồm 1.408 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ trên 85%. Trong quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện đã huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ tối đa cho xã Vĩnh An hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nét nổi bật trong xây dựng NTM ở xã Vĩnh An là nhận thức của nhân dân đã từng bước được nâng lên, nhiều hộ gia đình tự nguyện đóng góp tiền của, ngày công lao động, hiến đất, tháo dỡ vật kiến trúc để xây dựng các công trình trên địa bàn các làng. Đã huy động các nguồn vốn hơn 41 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên các lĩnh vực giao thông nông thôn, thủy lợi, công trình phúc lợi xã hội, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Đến cuối năm 2023, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã Vĩnh An gần 48 triệu đồng; tỷ lệ nghèo đa chiều của xã giảm xuống còn 4,73%. Trên địa bàn xã có công trình cấp nước tập trung Nhà máy cấp nước Bình Tường - Vĩnh An do Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Bình Định là đơn vị quản lý. Nhờ vậy đến nay, toàn xã có 100% số hộ gia đình được sử dụng nước sạch. Xã cũng đã tổ chức thu gom rác thải chôn lấp đúng nơi quy định, góp phần bảo vệ tốt môi trường nông thôn miền núi.
Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Đoàn Văn Phi và đồng chí Lê Bình Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Tây Sơn đã trao Bằng công nhận xã Vĩnh An đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 của Chủ tịch UBND tỉnh cho cán bộ và nhân dân trong xã. 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Phan Chí Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những cố gắng nỗ lực của cán bộ, nhân dân xã Vĩnh An trong xây dựng NTM, đồng chí yêu cầu Vĩnh An cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí để chất lượng đời sống của bà con Nhân dân ngày càng nâng lên; xác định xây dựng nông thôn mới là quá trình chỉ có điểm khởi đầu không có điểm kết thúc. Xây dựng nông thôn mới là để tạo ra sự thay đổi, phát triển toàn diện cho vùng nông thôn, người dân nông thôn là đối tượng hưởng lợi chính; cần chú trọng nghiên cứu các phương thức làm ăn mới, triển khai các mô hình, dự án sản xuất nông nghiệp có hiệu quả để nâng cao thu nhập cho Nhân dân địa phương; đồng thời quan tâm đến phát triển các loại hình dịch vụ trên địa bàn xã, sử dụng có hiệu quả thiết chế văn hóa để làm phong phú thêm đời sống tinh thần của bà con nhân dân,...
Dịp này, UBND huyện Tây Sơn đã khen thưởng 6 tập thể và 6 cá nhân, UBND xã Vĩnh An khen thưởng 5 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong xây dựng xã Vĩnh An đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập93
  • Hôm nay785
  • Tháng hiện tại88,712
  • Tổng lượt truy cập6,673,127
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây