Hội nghị tổng kết 10 năm Đợt sinh hoạt chính trị “Sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bạn bè” giai đoạn 2009-2019

Thứ ba - 27/08/2019 09:03
Ngày 27/8, Ban chỉ huy quân sự huyện tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm Đợt sinh hoạt chính trị “Sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bạn bè” giai đoạn 2009-2019. Đồng chí Đỗ Văn Sỹ - Chủ tịch UBND huyện dự hội nghị
Hội nghị tổng kết 10 năm Đợt sinh hoạt chính trị “Sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bạn bè” giai đoạn 2009-2019

Qua 10 năm thực hiện Đợt sinh hoạt chính trị “Sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bè bạn”, Đảng ủy - Ban chỉ huy Quân sự huyện đã gắn việc thực hiện phong trào thi đua quyết thắng với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong lực lượng vũ trang huyện, phát động các đợt thi đua lồng ghép các nội dung, yêu cầu đợt sinh hoạt chính trị, nhân các sự kiện trong năm,… đã góp phần quan trọng vào việc nâng cáo nhận thức, lối sống, ý thức trách nhiệm đối với Tổ quốc, với nhân dân, với người thân, gia đình, bè bạn, nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang huyện, xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện. Trách nhiệm của cấp ủy đảng, chỉ huy các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ có chuyển biến ngày càng tốt hơn. Phương pháp, tác phong công tác, lề lối làm việc của lãnh đạo, chỉ huy các cấp và của từng cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực, thể hiện ở sự sâu sát cơ sở, làm việc có chương trình, kế hoạch cụ thể, chất lượng, hiệu quả. Lực lượng vũ trang huyện ngày càng thể hiện rõ hơn về tận trung với nước, với Đảng, với chế độ xã hội chũ nghĩa; tận hiếu với dân, một lòng, một dạ phục vụ nhân dân, vì nhân dân quên mình; sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện luôn thể hiện được ý thức tôn trọng nhân dân, vì nhân dân phục vụ, có trách nhiệm đối với nhân dân, với các đối tượng chính sách. Thực hiện có hiệu quả các chế độ chính sách tồn đọng sau chiến tranh theo Quyết định 290, 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ và đã chi trả cho 2.537 đối tượng với tổng số tiền là 6.535.600.000 đồng. Tham mưu đề nghị cấp trên xây dựng nhà tình nghĩa, nhà nghĩa tình đồng đội cho 25 trường hợp với số tiền 1.750.000.000 đồng. Đề nghị cấp trên ra Quyết định công nhận 02 trường hợp bệnh hiểm nghèo trong quân đội. Phụng dưỡng 01 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Phối hợp tìm kiếm, quy tập 131 hài cốt liệt vào nghĩa trang. Tham gia xây dựng nông thôn mới với 32 lượt cán bộ tham gia, với trên 6.000 ngày công. Phối hợp khám sức khỏe, cấp thuốc cho các đối tượng chính sách trị giá trên 10.000.000 đồng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng đơn vị, bảo vệ an toàn địa bàn, không để xảy ra điểm nóng; tổ chức thăm, tặng quà cho những hộ gia đình chính sách, gia đình các quân nhân tại ngũ, gia đình dân quân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn,… nhân dịp các ngày truyền thống, ngày lễ lớn của đất nước, địa phương với số tiền trên 50.000.000 đồng. Phối hợp Đảng ủy - UBND xã Vĩnh An tổ chức thăm, tặng 42 xuất quà đối tượng chính sách với số tiền 45.000.000 đồng. Phối hợp với UBND xã Tây Giang hỗ trợ thôn Tả Giang 1 với số tiền là 20.000.000 đồng.

100% gia đình quân nhân thực hiện tốt Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” (không đói nghèo; không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; không bạo lực gia đình; không sinh con thứ 3 trở lên; không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học. Sạch nhà, Sạch bếp, sạch ngõ). 100% gia đình cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện đạt tiêu chuẩn “gia đình văn hóa”, trong đó có trên 80% gia đình “văn hóa xuất sắc”. Lực lượng vũ trang huyện luôn xung kích trong phòng chống lụt, bão, cháy rừng; trong những năm qua, lực lượng vũ trang huyện đã tham gia trên 1.000 công, giúp dân khắc phục hậu quả bão, lụt, cháy rừng, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân tin tưởng, đánh giá cao. Trong 10 năm qua, đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện được trên đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Sỹ - Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của lực lượng vũ trang huyện. Đồng thời mong muốn: Lực lượng vũ trang của huyện tiếp tục phát huy truyền thống quân đội, tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua sinh hoạt chính trị sôi nổi gắn với nhiệm vụ chính trị ở địa phương; Quán triệt, thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần xây dựng lực lượng, cơ quan đơn vị luôn vững mạnh toàn diện.

Nhân dịp này, Ban chỉ huy Quân sự huyện tặng giấy khen cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong 10 năm thực hiện Đợt sinh hoạt chính trị./.

Tác giả bài viết: Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay3,400
  • Tháng hiện tại70,847
  • Tổng lượt truy cập6,808,809
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây