Huyện Tây Sơn tổ chức giao nhận quân năm 2020

Thứ ba - 11/02/2020 15:45
Sáng ngày 11/02, 211 thanh niên ưu tú huyện Tây Sơn đã lên đường làm nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2020
Bí thư Huyện ủy Lê Bình Thanh tặng hoa cho các tân binh
Bí thư Huyện ủy Lê Bình Thanh tặng hoa cho các tân binh

Thực hiện nhiệm vụ công tác Quân sự quốc phòng địa phương, Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, huyện Tây Sơn được UBND tỉnh Bình Định giao 211 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia Công an nhân dân. Trong thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai khẩn trương, nghiêm túc và chặt chẽ công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Thông qua công tác đăng ký khám tuyển công dân trong độ tuổi nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã lựa chọn được 195 thanh niên tham gia lực lượng quân đội và 16 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ văn hóa, sức khỏe và tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Đến 7 giờ 30 phút, tất cả 211 thanh niên đã lên đường về các đơn vị mới. Trong đó có 195 thanh niên nhập ngũ vào 5 đơn vị quân đội gồm: Trung đoàn Bộ binh 95 (thuộc Sư đoàn Bộ binh 2) của Quân khu 5; Trung đoàn Bộ binh 739 (thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) và Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Bình Định. Và giao 16 thanh niên cho 2 đơn vị Công an gồm: Công an tỉnh Bình Định và Trại giam Kim Sơn (Tổng cục 8).

Trong tổng số thanh niên nhập ngũ lần này đạt sức khỏe loại 1 có 10 thanh niên, loại 2 có 103 thanh niên, còn lại loại 3. Có 05 thanh niên Trung cấp, 47 Cao đẳng, 34 Đại học và có 01 thanh niên là Đảng viên.

Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi Lễ giao nhận quân năm 2020

Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Sỹ phát biểu tại buổi Lễ giao nhận quân

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Văn Sỹ - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện biểu dương toàn thể 211 thanh niên đã chấp hành nghiêm Lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian quy định, hăng hái, phấn khởi tự tin lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Đồng thời, đồng chí chúc các tân binh lên đường nhập ngũ tích cực phấn đấu, học tập và rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Nhân tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các hội, đoàn thể và toàn dân trong huyện thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để người nhập ngũ an tâm làm nhiệm vụ. Và đề nghị các đơn vị nhận quân phối hợp cùng với các địa phương và gia đình tiếp tục theo dõi, giáo dục, rèn luyện để các bạn trẻ sớm trở thành những chiến sỹ tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đơn vị giao phó./.

Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay3,059
  • Tháng hiện tại70,506
  • Tổng lượt truy cập6,808,468
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây