Thanh niên Tây Sơn sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2020

Thứ hai - 10/02/2020 10:41
Trong không khí của những ngày xuân ấm ấp, 211 thanh niên ưu tú của 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã nhận lệnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Với tinh thần hăng hái của thanh niên, sự quyết tâm của địa phương, huyện Tây Sơn sẽ tiếp tục hoàn thành kế hoạch giao quân đảm bảo về số lượng và chất lượng
Thanh niên Tây Sơn sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2020

Năm 2020, huyện Tây Sơn được giao chỉ tiêu gọi 211 công dân nhập ngũ. Để hoàn thành chỉ tiêu, nâng cao chất lượng nguồn thanh niên nhập ngũ, với phương châm "Tuyển người nào, chắc người đó" Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tây Sơn đã chỉ đạo rà soát, làm tốt khâu sơ tuyển công dân trong độ tuổi nhập ngũ để đảm bảo chỉ tiêu, yêu cầu cấp trên giao.

Qua công tác tổ chức xét duyệt chính trị chính sách thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, toàn huyện có 1.344 thanh niên được phát lệnh gọi khám. Kết quả qua khám tuyển có 421 công dân đạt sức khỏe lên đường nhập ngũ. Trong đó, sức khỏe loại I có 10 thanh niên; sức khỏe loại II có 103 thanh niên và 308 thanh niên đạt sức khỏe loại III. Trình độ Đại học 34 thanh niên; Cao đẳng 47 thanh niên và Trung cấp 5 thanh niên.

Được biết, năm 2020 huyện Tây Sơn sẽ giao quân cho các đơn vị gồm: Trung đoàn bộ binh 95 thuộc Sư đoàn Bộ binh 2 của Quân khu 5 là 180 thanh niên; Trung đoàn Bộ binh 739 của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh là 8 thanh niên; Biên phòng tỉnh Bình Định là 7 thanh niên. Công an tỉnh Bình Định và Trại giam Kim Sơn của Tổng cục 8 là 16 thanh niên. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, hòa chung trong không khí mùa xuân và ngày Hội tòng quân ngày 11/02, Huyện Tây Sơn sẽ long long trọng tổ chức tiễn 211 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.   

Trung tá Tào Quang Nhựt -  Chỉ huy phó Ban Chỉ huy quân sự huyện cho biết: Từ nay đến ngày giao nhận quân, các ngành, các cấp, địa phương trên địa bàn huyện Tây Sơn tiếp tục vận động, tuyên truyền thanh niên và gia đình thanh niên trúng tuyển nghiêm túc chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự; tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho các thanh niên trúng tuyển,… để tạo cho thanh niên tâm lý thoải mái trước khi lên đường./.

Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay3,040
  • Tháng hiện tại70,487
  • Tổng lượt truy cập6,808,449
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây