Kết luận của Chủ tịch UBND huyện tại Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện công tác cải các hành chính 7 tháng đầu năm 2023

Thứ năm - 10/08/2023 14:09
Ngày 09/8/2023, UBND huyện có Thông báo số 1653/TB-UBND về ý kiến kết luận của đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện tại Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện công tác cải các hành chính 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng còn lại của năm 2023

Ngày 02/8/2023, tại Hội trường UBND huyện, đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính 07 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng còn lại của năm 2023. Tham dự cuộc họp có đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc huyện, lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, Công chức Văn phòng - Thống kê, Văn hóa  - Xã hội, Tư pháp - Hộ tịch các xã, thị trấn. Sau khi nghe lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện báo cáo tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính 07 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2023, ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện có ý kiến kết luận như sau:
Trong 07 tháng đầu năm 2023, công tác cải cách hành chính của huyện đã có bước chuyển biến tương đối tốt, kỷ luật, kỷ cương hành chính tiếp tục được tăng cường; chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng được nâng cao; số lượng hồ sơ trễ hạn giảm đáng kể, tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến tăng. Tuy nhiên, một số chỉ tiêu liên quan đến dịch vục công trực tuyến như: Số hóa hồ sơ, trả kết quả điện tử, thanh toán trực tuyến đạt thấp hơn so với chỉ tiêu tỉnh giao; các cơ quan, đơn vị chưa chủ động đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính; tỷ lệ tài khoản định danh điện tử được kích hoạt đạt thấp…Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện trong thời gian tới, đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các phòng chuyên môn thuộc huyện và chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện các nhiệm vụ sau:
 1. Rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách hành chính, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của ngành và địa phương mình để triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tập trung chỉ đạo, điều hành việc thực hiện công tác cải cách hành chính, quyết tâm cải thiện chỉ số cải cách hành chính của huyện, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được HĐND huyện thông qua.
2. Tiếp tục đổi mới tác phong, lề lối, phương pháp làm việc, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự đồng lòng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện công tác cải cách hành chính. Nâng cao chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, mức độ hài lòng của đại biểu HĐND và các sở, ngành của tỉnh đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước của huyện, đây là một nội dung quan trọng, đánh giá hiệu quả phục vụ người dân của các cơ quan hành chính các cấp từ huyện đến xã.
3. Tăng cường công tác tuyên truyền về cải cách hành chính theo hướng đổi mới về nội dung và hình thức; nội dung tuyên truyền cần bám sát các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số theo hướng thiết thực, hiệu quả.
4. Tăng tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hóa thành phần hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính, trả kết quả điện tử và tái sử dụng kết quả thủ tục hành chính đã được số hóa theo chỉ tiêu được giao. Trong đó, các xã Bình Tường, Tây Phú phấn đấu thực hiện đạt các tiêu chí số 15.1, 15.2 và 15.3 của Bộ Tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới nâng cao; thị trấn Phú Phong đạt tiêu chí số 9.3 và 9.4 trong xây dựng đô thị văn minh.
5. Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện phối hợp với các ngành có liên quan tham mưu UBND huyện thực hiện các giải pháp tăng thu ngân sách và đôn đốc các cơ quan, đơn vị được giao vốn đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng công trình hoàn thành theo kế hoạch. Theo dõi, hướng dẫn các ngành, các địa phương khắc phục nội dung thực hiện các kết luận, kiến nghị sau khi kiểm tra, thanh tra ngân sách. Tiếp tục tham mưu UBND huyện thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và năng lực cạnh tranh của huyện.
6. Giao Phòng Nội vụ huyện tăng cường hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện việc lập hồ sơ công việc trên môi trường điện tử, công tác lưu trữ; đồng thời, theo dõi giám sát chặt chẽ kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của các đơn vị, địa phương để tham mưu UBND huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá trách nhiệm người đứng đầu đối với công tác cải cách hành chính theo quy định.
7. Huyện đoàn Tây Sơn tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 5299 theo chỉ đạo của UBND tỉnh, của Huyện ủy; chủ trì, phối hợp với Công an huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Phòng Y tế huyện và UBND  các xã, thị trấn tiếp tục ra quân hướng dẫn thực hiện việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử, cài đặt sổ sức khỏe điện tử, tuyên truyền về các tiện ích khi cài đặt các ứng dụng nêu trên và hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
8. UBND các xã thị trấn chỉ đạo các ban, ngành của xã, các trưởng thôn, làng, khối phố phối hợp tạo điều kiện cho Tổ công nghệ số cộng đồng và lực lượng đoàn viên thanh niên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.
9. Đề nghị Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện chỉ đạo nhân viên của đơn vị được bố trí tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa của huyện tăng cường hướng dẫn công dân thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí khi thực hiện thủ tục hành chính đối với các thủ tục thuộc phạm vi đơn vị phụ trách và đẩy mạnh việc số hóa theo yêu cầu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay1,991
  • Tháng hiện tại37,588
  • Tổng lượt truy cập6,622,003
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây