Khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện các chỉ tiêu dịch vụ công và công tác số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC

Thứ sáu - 03/11/2023 15:01
Ngày 30/10/2023, UBND huyện ban hành Thông báo số 2478/TB-UBND về ý kiến kết luận của đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện tại cuộc họp bàn biện pháp khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện các chỉ tiêu dịch vụ công và công tác số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện năm 2023

Ngày 25/10/2023, tại Phòng họp A - UBND huyện, đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp bàn biện pháp khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện các chỉ tiêu dịch vụ công và công tác số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện năm 2023. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các phòng chuyên môn trực thuộc huyện, lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện, Trưởng bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, thành viên Tổ công tác của huyện và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn. Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện, Trưởng bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện báo cáo tình hình thực hiện các chỉ tiêu dịch vụ công và kết quả thực hiện công tác số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện năm 2023 (tính đến ngày 25/10/2023), cùng ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện có ý kiến kết luận như sau:
Thời gian qua, các ngành, các địa phương trong huyện đã nỗ lực chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính đã có bước chuyển biến tốt hơn so với năm 2022, tuy nhiên một số chỉ tiêu dịch vụ công vẫn chưa đạt so với yêu cầu như: Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, số hóa thành phần hồ sơ, cấp kết quả điện tử. Nguyên nhân do một số đơn vị, địa phương chưa quyết tâm và chưa có giải pháp hiệu quả khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện. Để khắc phục những khó khăn, tồn tại, hạn chế và thực hiện đạt kết quả cao các chỉ tiêu dịch vụ công năm 2023, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu:
1. Trên cơ sở 05 chỉ tiêu dịch vụ công đã được UBND huyện giao trong năm 2023, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của huyện, các phòng chuyên môn của huyện và UBND các xã, thị trấn, khẩn trương rà soát, tăng cường chỉ đạo triển khai ngay các giải pháp thực hiện đối với các chỉ tiêu đạt thấp như: Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ thanh toán trực tuyến, số hóa thành phần, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu được giao trong năm 2023.
2. Đối với hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất còn tồn đọng và hiện nay chưa có hướng dẫn của ngành chuyên môn cấp trên liên quan đến việc xác định giá đất để thu tiền chuyển mục đích sử dụng đất nên chưa thể giải quyết cho người dân theo đúng thời hạn quy định, yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện rà soát có văn bản trả lại hồ sơ cho người dân, trong đó nêu rõ lý do trả hồ sơ; đồng thời, yêu cầu Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của huyện tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất cho đến khi có văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện việc xác định giá đất để thu tiền chuyển mục đích sử dụng đất.
3. Giao Phòng Nội vụ huyện tham mưu kiện toàn Tổ giúp việc cho Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của huyện để tiếp tục theo dõi, hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nhất là các chỉ tiêu dịch vụ công năm 2023. Đồng thời, xây dựng kế hoạch và dự toán kinh phí gửi Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện thẩm định, tham mưu UBND huyện phân bổ kinh phí hỗ trợ cho Tổ giúp việc hoạt động đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
4. Yêu cầu các đơn vị, địa phương rà soát, xây dựng quy chế quản lý, sử dụng tài sản (nếu chưa có hoặc chưa cụ thể) là các trang thiết bị, máy móc đã được trang bị đảm bảo thực hiện tốt việc sử dụng, bảo trì, bảo dưỡng nhằm tăng trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức được giao sử dụng, tăng độ bền và hiệu quả sử dụng máy móc, trang thiết bị. Giao Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện theo dõi và hướng dẫn các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện. Thời gian hoàn thành trong tháng 11/2023.
5. Về việc cập nhật kết quả điện tử đối với hồ sơ chưa cấp kết quả điện tử hoặc cấp kết quả chưa đúng quy định theo hướng dẫn của Văn phòng UBND tỉnh: Thống nhất với đề xuất của Văn phòng HĐND&UBND huyện và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện trưng tập nhân sự hỗ trợ thực hiện cập nhật kết quả điện tử đối với hồ sơ chưa cấp kết quả điện tử là những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện. Giao Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện quyết định trưng tập nhân sự cụ thể, riêng kinh phí hỗ trợ cho các thành viên Tổ trưng tập do Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện chi trả. Đối với hồ sơ thủ tục hành chính của các phòng chuyên môn và UBND các xã, thị trấn do các địa phương, đơn vị chủ động chỉ đạo thực hiện cập nhật. Thời gian hoàn thành trước ngày 20/11/2023.
6. Để xây dựng hoàn thiện hồ sơ minh chứng đánh giá xếp loại chỉ số cải cách hành chính đối với cấp huyện và các xã, thị trấn, đề nghị các đơn vị, địa phương rà soát các nội dung theo hướng dẫn của Sở Nội vụ để thực hiện đảm bảo yêu cầu. Giao Phòng Nội vụ huyện theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các ngành chuyên môn và UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện.
7. Giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện tổng hợp, kịp thời tham mưu tổ chức thẩm định các sáng kiến, giải pháp đối với công tác cải cách hành chính để làm cơ sở chấm điểm cải cách hành chính năm 2023.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay554
  • Tháng hiện tại88,481
  • Tổng lượt truy cập6,672,896
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây