Kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Thứ hai - 15/05/2023 16:41
Sáng 15/5/2023, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TW ngày 18/02/1998 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 ngày 20/4/2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện dân ở xã, phường, thị trấn.
Quang cảnh buổi kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ
Quang cảnh buổi kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ

Đồng chí Huỳnh Thúy Vân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở làm Trưởng đoàn. Tham dự buổi kiểm tra có các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Lê Bình Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở huyện.
Theo báo cáo của Huyện ủy Tây Sơn, từ tháng 01/2021 đến hết quý I/2023, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, kế hoạch cụ thể hóa chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước về thực hiện QCDCCS và triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn. Cùng với đó, thực hiện tốt công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, trách nhiệm về thực hiện QCDCCS. Nhiều kết quả đạt được trong hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện QCDCCS các cấp; thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm và sự phối hợp của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện QCDCCS, hoạt động giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền,... Các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, các xã, thị trấn và doanh nghiệp tạo điều kiện để cán bộ, công chức, người lao động, nhân dân tham gia ý kiến và giám sát, kiểm tra theo quy định của QCDCCS. Công tác cải cách hành chính, tiếp dân, đối thoại, giải quyết đơn, thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo được quan tâm, thực hiện đúng quy định của pháp luật. Thông qua thực hiện QCDCCS, nhân dân tiếp tục phát huy quyền làm chủ, tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp, ngành phát động.
Các thành viên Đoàn kiểm tra đánh giá cao những nỗ lực, phối hợp tốt của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện QCDCCS. Đồng thời đề nghị để làm rõ thêm một số nội dung trong báo cáo; đóng góp ý kiến về các vấn đề còn hạn chế, cần quan tâm hơn trong thực hiện QCDCCS trên địa bàn huyện. 
Phát biểu kết luận, đồng chí Huỳnh Thúy Vân đề nghị: Huyện Tây Sơn cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt QCDCCS gắn với việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nhất là nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, giải quyết tốt các đơn thư, kiến nghị của người dân. Các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát; công tác dân vận chính quyền; xử lý nghiêm các vị phạm trong thực hiện QCDCCS. Cần thực hiện tốt việc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Hội đồng nhân dân huyện tăng cường giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội đạt hiệu quả thiết thực hơn nữa,… 
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay1,438
  • Tháng hiện tại116,661
  • Tổng lượt truy cập5,813,149
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây