Chú trọng phát triển Đảng viên trong trường học

Thứ tư - 22/02/2023 15:27
Trong nhiều năm qua, việc tạo nguồn phát triển Đảng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên đã được ngành Giáo dục huyện Tây Sơn quan tâm phát triển. Nhiều chi bộ trường học đến nay đã thể hiện tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường. Tiêu biểu trong đó có Chi bộ trường THCS Mai Xuân Thưởng.
Đảng viên Nguyễn Thị Thanh Nhàn(giữa), trường THCS Mai Xuân Thưởng kết nạp đảng 2022
Đảng viên Nguyễn Thị Thanh Nhàn(giữa), trường THCS Mai Xuân Thưởng kết nạp đảng 2022

Chi bộ trường THCS Mai Xuân Thưởng hiện có 17 đảng viên, trong đó có 11 đảng viên là nữ; số đảng viên chiếm tỷ lệ 54,83% trên tổng số 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Giai đoạn từ năm 2020 - 2022, Chi bộ trường THCS Mai Xuân Thưởng đã kết nạp 03 đảng viên, đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Đây là kết quả của việc triển khai có hiệu quả các giải pháp: Thường xuyên quán triệt trong từng đảng viên và quần chúng về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên và thực hiện nghiêm túc quy định của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng; Gắn công tác tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên với công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ ở cơ quan, đơn vị; Chú trọng công tác tạo nguồn phát triển đảng viên từ việc phát hiện, lựa chọn những quần chúng ưu tú; Phân công đảng viên chính thức giúp đỡ, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của quần chúng, kịp thời phát hiện những động cơ không đúng để hướng dẫn, uốn nắn, khi xét thấy đủ tiêu chuẩn thì báo cáo với Chi bộ để xem xét, làm thủ tục phát triển Đảng theo đúng quy định; Xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Quan tâm xây dựng tạo nguồn để phát triển đảng viên mới, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, hoạt động của Cấp ủy, Bí thư Chi bộ; Tiếp tục quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung các văn bản, chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đảng ủy cấp trên về sinh hoạt Chi bộ; Chỉ đạo tích cực, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII), coi việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ là giải pháp quan trọng để đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.
Song hành với công tác phát triển đảng viên mới, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức của các đảng viên trong Chi bộ trường THCS Mai Xuân Thưởng luôn được chú trọng. Chi bộ đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng. Với sự chỉ đạo Đảng ủy xã Bình Tường, việc nghiêm túc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn về nội dung sinh hoạt Chi bộ, chất lượng sinh hoạt Chi bộ nhà trường đã có nhiều chuyển biến tích cực. Chi bộ đã có nhiều chủ trương, giải pháp về xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo quản lý và đội ngũ cán bộ, đảng viên; luôn coi trọng công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, qua đó truyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho từng đảng viên, coi đó là một trong những hoạt động quan trọng trong quá trình xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, tạo sự thống nhất và nâng cao nhận thức về vị trí nền tảng, vai trò hạt nhân chính trị của Chi bộ.
Ngoài việc duy trì có nền nếp chế độ sinh hoạt định kỳ, trong những buổi sinh hoạt chuyên đề, thông tin đầy đủ những văn bản chỉ đạo, lãnh đạo nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị, đồng thời tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đặc biệt, đối với công tác chuyên môn, cần thường xuyên đưa nội dung đánh giá, rút kinh nghiệm về kết quả công tác,… Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về chất lượng và nội dung thực hiện nhiệm vụ của từng đảng viên; Chi bộ kịp thời chỉ đạo chặt chẽ nội dung, phương pháp và cách tiến hành phân tích, đánh giá chất lượng, phân loại đảng viên để kịp thời có các hình thức khen thưởng nhằm động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Trong quá trình tạo nguồn, phát triển Đảng, bên cạnh những mặt thuận lợi, vẫn còn một số tồn tại, khó khăn đó là một số quần chúng tuổi cao nên ý chí phấn đấu có phần giảm sút. Một số quần chúng chưa nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò tiên phong của người đảng viên. Một số giáo viên, nhân viên không phát triển đảng viên được do vướng vào lịch sử chính trị và mới hợp đồng vào giảng dạy chưa đủ điều kiện để phát triển đảng. 
Ông Trương Văn Dũng - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Mai Xuân Thưởng: Để công tác phát triển đảng trong nhà trường đạt kết quả cao hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo. Trước hết thì chúng tôi phối hợp với các tổ chức ban, ngành và đặc biệt là tổ chức công đoàn đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động để giác ngộ ý thức của từng Đoàn viên công đoàn ưu tú, rồi lựa chọn ra những đoàn viên ưu tú được bồi dưỡng về tư tưởng chính trị, năng lực chuyên môn, qua đó giới thiệu vào hàng ngũ của Đảng. Chính từ việc chú trọng công tác phát triển Đảng đã giúp Chi bộ nhà trường nhiều năm liền đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, chất lượng giáo dục cũng không ngừng được nâng lên. 
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay2,292
  • Tháng hiện tại117,515
  • Tổng lượt truy cập5,814,003
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây