Chú trọng tạo nguồn và phát triển đảng viên là học sinh

Thứ ba - 08/11/2022 15:38
Trên địa bàn huyện Tây Sơn hiện có 4 trường Trung học phổ thông (THPT) với hơn 4 ngàn em học sinh. Cùng với nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy và học, Chi bộ các trường THPT đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên trong học sinh; qua đó, tạo điều kiện cho các em học sinh - những đoàn viên ưu tú - sớm giác ngộ lý tưởng của Đảng, nâng cao ý thức học tập, tu dưỡng rèn luyện phát huy vai trò nêu gương trong các hoạt động, giúp các em có định hướng tốt sau khi ra trường.
Chi bộ trường THPT Quang Trung tổ chức Lễ kết nạp đảng viên
Chi bộ trường THPT Quang Trung tổ chức Lễ kết nạp đảng viên

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy Tây Sơn cho hay: trong tổng số 4 trường THPT trên địa bàn huyện, trường THPT Quang Trung có tỷ lệ kết nạp Đảng viên cao nhất tính đến thời điểm hiện tại với 233,33%. Đồng thời, cũng là đơn vị có tỷ lệ kết nạp đảng viên mới cao nhất toàn huyện trong năm 2022. Thầy Nguyễn Đình Cung - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung: Chi bộ nhà trường xác định, phát triển đảng viên trong học sinh là nhiệm vụ quan trọng. Vì vậy, Chi bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên cũng như tất cả học sinh về quy định, điều kiện kết nạp Đảng là học sinh khi đủ 18 tuổi. Đồng thời, Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực như nói chuyện truyền thống, phát động các phong trào thi đua, tạo môi trường cho các em học sinh rèn luyện, phấn đấu. Việc tìm nguồn phát triển Đảng cho học sinh là một quá trình lâu dài, từ việc tìm kiếm các hạt nhân ưu tú nhất, có thành tích nổi trội trong học tập được nhà trường đưa vào diện “ươm mầm”, với các tiêu chuẩn như học sinh giỏi 3 năm liền từ lớp 10 đến lớp 12, tích cực tham gia các phong trào do Đoàn tổ chức phát động và là một công dân tốt nơi cư trú. Chi bộ nhà trường lãnh đạo Đoàn Thanh niên tổ chức các phong trào để học sinh tham gia. Từ đó có cơ hội rèn luyện, thể hiện bản thân để ngày càng trưởng thành hơn. Trường mạnh dạn giao việc, tin tưởng và định hướng cho các em phấn đấu. Để thực hiện có hiệu quả việc tạo nguồn, phát triển đảng viên là học sinh, Chi bộ, Ban giám hiệu, Đoàn trường đều có lộ trình hướng dẫn, bồi dưỡng và hướng dẫn cho giáo viên chủ nhiệm lớp liên lạc thường xuyên với cha mẹ học sinh để tạo điều kiện giúp các em phát huy vai trò trong các hoạt động đoàn thể.
Để thực hiện tốt công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên mới, Chi bộ các trường THPT đã lãnh đạo, chỉ đạo Đoàn trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng lập danh sách những đoàn viên ưu tú, học sinh đạt học lực giỏi từ lớp 10. Trong 3 năm học ở trường nhận thấy học sinh nào xuất sắc trong học tập, năng nổ trong các phong trào, Ban Chấp hành Đoàn trường xem xét và lập danh sách giới thiệu cho Chi bộ chọn cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Sau đó, Chi bộ cử một đảng viên trong chi bộ chịu trách nhiệm theo dõi, giúp đỡ giáo dục, hướng dẫn đối tượng khi đảm bảo điều kiện lập hồ sơ đề nghị Chi bộ xét ra nghị quyết đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét quyết định kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng.
Cùng với Chi bộ Trường THPT Quang Trung thì chi bộ Trường THPT Nguyễn Huệ cũng có tỷ lệ kết nạp Đảng trong học sinh vượt so với chỉ tiêu đề ra, đạt 166,67% (chỉ tiêu 3, đã kết nạp 5). Thầy Nguyễn Văn Vinh - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ: Những năm qua nhà trường luôn quan tâm đến công tác phát triển Đảng, đặc biệt là tạo nguồn từ những học sinh ưu tú, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện. Được kết nạp Đảng trong trường THPT là nguồn động lực lớn để các em không ngừng phấn đấu, trưởng thành. Đồng thời, là hành trang và bước đệm để các em trở thành công dân tốt cho xã hội. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục bồi dưỡng, kết nạp Đảng đối với học sinh ưu tú coi đó là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhà trường sẽ luôn quan tâm, cố gắng tạo mọi điều kiện để học sinh phát huy khả năng trong học tập và trong hoạt động phong trào.
Theo Ban Tổ chức Huyện ủy Tây Sơn, bên cạnh những thuận lợi, công tác phát triển đảng viên hiện nay cũng có nhiều mặt khó khăn, như: các cơ quan đảng, đoàn thể, hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp do nguồn phát triển đảng viên rất ít, thậm chí nhiều cơ quan và đơn vị đã hết nguồn; ở địa bàn dân cư thì lực lượng đoàn viên, hội viên trẻ có trình độ học vấn rời địa phương đi làm việc ở các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, thành phố (chủ yếu là thành phố Hồ Chí Minh) nên nhiều nơi đã “cạn nguồn” phát triển đảng viên. Mặc dù có khó khăn, nhưng năm nay, các Chi bộ trường THPT trong huyện chú trọng và thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn là học sinh, giáo viên. Ban Tổ chức Huyện ủy tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng thực hiện tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng lực lượng quần chúng trẻ là học sinh, giáo viên trong các trường học để kết nạp vào Đảng, nhằm bổ sung sức trẻ và nguồn sinh lực mới cho Đảng.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay1,988
  • Tháng hiện tại117,211
  • Tổng lượt truy cập5,813,699
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây