Kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan nhà nước huyện

Thứ sáu - 10/03/2023 11:26
Ủy ban nhân dân huyện ban hành Kế hoạch số 66/KH-UBND ngày 0/ tháng 3 năm 2023 về việc kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan nhà nước huyện Tây Sơn năm 2023
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mục đích: Nhằm xây dựng nền công vụ “chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả”; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động; đề cao tính công khai, minh bạch, trách nhiệm đạo đức công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thi hành công vụ, thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức và viên chức tại địa phương. Nâng cao ý thức trách nhiệm; thái độ phục vụ và giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho tổ chức, cá nhân trong hoạt động công vụ; thực hiện Quy chế làm việc, Quy chế văn hóa công sở, Quy tắc giao tiếp ứng xử của cán bộ, công chức và viên chức làm việc tại các cơ quan, đơn vị. Giúp Ủy ban nhân dân huyện có cơ sở đánh giá việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính; thi hành công vụ, thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức và viên chức; trên cơ sở đó phát huy những mặt tích cực, tuyên dương khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc; đồng thời phát hiện và chấn chỉnh những mặt hạn chế, tiêu cực trong quá trình thi hành công vụ.
Đối tượng: Cán bộ, công chức và viên chức và người lao động làm việc tại các phòng, ban thuộc huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn.
Nội dung
- Kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, kiểm tra thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; tổ  chức thực hiện  văn  hóa  công sở;  tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân.
- Kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính theo kế hoạch và theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện, việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ.
- Kiểm tra việc thực hiện văn hóa công sở theo Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02/8/2007 của Thủ tướng về việc ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong bộ máy chính quyền địa phương; việc thực hiện văn hóa công vụ theo Quyết định 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án công vụ.
- Kiểm tra việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính, Quy chế làm việc, Quy chế văn hóa công sở của cán bộ, công chức,viên chức.
Phương pháp: Tổ chức kiểm tra đột xuất, thường xuyên và trực tiếp tại trụ sở làm việc các phòng, ban và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn. Kiểm tra theo chỉ đạo của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện hoặc theo thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo của cá nhân, tổ chức.
Khen thưởng, xử lý vi phạm
- Tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thì được xem xét đề nghị khen thưởng theo quy định của pháp luật.
- Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ cương, kỷ luật hành chính, Quy chế làm việc, Quy chế văn hóa công sở, không hoàn thành nhiệm vụ được giao thì tuỳ theo mức độ vi phạm sẽ bị xem xét, đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.
- Kết quả kiểm tra được làm cơ sở để nhận xét, đánh giá xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ, là tiêu chí để bình xét các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối với tập thể, cá nhân.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập44
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay6,315
  • Tháng hiện tại241,686
  • Tổng lượt truy cập5,544,078
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây