Duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 trên địa bàn huyện

Thứ ba - 21/02/2023 10:15
Ngày 07/02/2023, Ủy ban nhân dân huyện ban hành Kề hoạch số 23/KH-UBND về việc duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trên địa bàn huyện Tây Sơn năm 2023
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

1. Mục đích: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn đối với hệ thống tài liệu đã ban hành. Đảm bảo 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết được thực hiện theo quy trình xử lý công việc đảm bảo hợp lý, khoa học, phù hợp với Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015. Tăng cường kiểm tra, giám sát trong quá trình giải quyết công việc, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý và cung cấp dịch vụ hành chính công. Góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của huyện nói riêng và của tỉnh nói chung.
2. Yêu cầu: Thường xuyên rà soát, bổ sung, điều chỉnh kịp thời các quy trình giải quyết công việc theo các văn bản quy định và hướng dẫn của các cấp, các ngành. HTQLCL phải bao gồm toàn bộ các hoạt động liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân theo danh mục thủ tục hành chính của từng cơ quan, tổ chức và phải được cập nhật kịp thời. Việc duy trì, cải tiến phải gắn với quản lý chất lượng các công việc như: đảm bảo thực hiện tốt quy chế làm việc do cơ quan ban hành; đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền ban hành văn bản, thể thức theo quy định; sự phối hợp giữa các đơn vị liên quan trong việc tham mưu, đề xuất với lãnh đạo; việc chấp hành thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo đúng thời gian quy định; công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ trong từng đơn vị đảm bảo đúng theo quy định và theo tình hình thực tế. Bảo đảm sự tham gia của lãnh đạo và các bộ phận có liên quan của đơn vị trong quá trình áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng.  Thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước trong quá trình xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng.
3. Công tác tuyên truyền, quán triệt: Tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, giải thích về chủ trương, các quy định áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tuân thủ các quy trình, quy định của Hệ thống quản lý chất lượng.
4. Hoạt động áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL
a) Áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng
- Áp dụng trên thực tế hệ thống văn bản, tài liệu và quy trình khi được người đứng đầu cơ quan, đơn vị phê duyệt;
- Thực hiện đánh giá nội bộ, khắc phục các điểm không phù hợp;
- Tiến hành xem xét của Lãnh đạo, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng, đảm bảo phù hợp với các yêu cầu của HTQLCL, quy định của pháp luật và thực tế tại cơ quan, đơn vị;
- Người đứng đầu đơn vị xác nhận hiệu lực của Hệ thống quản lý chất lượng.
b) Công bố lại HTQLCL: Cơ quan, đơn vị áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng thực hiện công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 theo mẫu quy định và gửi văn bản về UBND huyện để theo dõi, tổng hợp; đồng thời niêm yết tại cơ quan, đơn vị và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của huyện.
c) Duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã xây dựng, áp dụng HTQLCL, phải thường xuyên cập nhật các thay đổi của văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động xử lý công việc vào Hệ thống quản lý chất lượng để áp dụng trong thời gian chậm nhất là 30 ngày kể từ khi văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực thi hành;
- Thực hiện đánh giá nội bộ và xem xét của Lãnh đạo tối thiểu một năm một lần để đảm bảo Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với các yêu cầu của Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015, quy định của pháp luật và thực tế của cơ quan, đơn vị;
- Thực hiện công bố lại khi có sự điều chỉnh, mở rộng, thu hẹp phạm vi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng;
- Tổ chức kiểm tra việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng (trừ các cơ quan, đơn vị, địa phương đã được UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch kiểm tra việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 tại các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bình Định năm 2023 ban hành theo Quyết định số 299/QĐ-UBND ngày 18 tháng 01 năm 2022).
UBND huyện Văn phòng HĐND và UBND huyện: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, tập huấn, đào tạo, kiểm tra hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì, cải tiến HTQLCL tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Theo dõi, đôn đốc các đơn vị trong công tác duy trì, áp dụng và cải tiến Hệ thông quản lý chất lượng ISO 9001:2015. Tham mưu xây dựng các kế hoạch đánh giá nội bộ và xem xét lãnh đạo việc triển khai thực hiện công tác áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL trên địa bàn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay2,853
  • Tháng hiện tại220,010
  • Tổng lượt truy cập6,330,516
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây