Thực hiện nghiêm quy định về bỏ các giấy tờ liên quan đến thông tin công dân trong công tác giải quyết TTHC trên địa bàn huyện

Thứ sáu - 10/03/2023 11:15
Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thực hiện nghiêm quy định về bỏ các giấy tờ liên quan đến thông tin công dân trong công tác giải quyết TTHC trên địa bàn huyện tại Văn bản số 527/UBND-KSTT ngày 10/3/2022.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Căn cứ Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh thực hiện quy định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy và Công văn số 874/TCTTKĐA ngày 20 tháng 02 năm 2023 của Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện quy định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Văn bản số 1227/UBND-KSTT ngày 08 tháng 3 năm 2023 về việc thực hiện nghiêm quy định về bỏ các giấy tờ liên quan đến thông tin công dân trong công tác giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Bình Định; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện có ý kiến như sau:
1. Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc huyện và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn:
- Chỉ đạo quán triệt người làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc khai thác, sử dụng thông tin công dân trên “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh” (đã được kết nối, tích hợp với “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”) trong công tác giải quyết thủ tục hành chính theo hướng dẫn của phòng Ủy ban nhân dân huyện. Đồng thời, nghiêm cấm hành vi yêu cầu công dân: Xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú và nộp thành phần hồ sơ là căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân (sau đây gọi chung là “giấy tờ liên quan đến thông tin công dân”) khi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính.
- Kịp thời thông tin, trao đổi với Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện về những khó khăn, vướng mắc gắn với kiến nghị biện pháp, giải pháp tháo gỡ các vấn đề liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện.
- Niêm yết công khai (bằng bản giấy) số điện thoại của Người có thẩm quyền của đơn vị và thông tin của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân về các vấn đề sử dụng “giấy tờ liên quan đến thông tin công dân” trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Nếu nhận được thông tin phản ánh về hành vi gây phiền hà người dân thì phải kiểm tra làm rõ và xử lý nghiêm theo thẩm quyền đối với các trường hợp vi phạm.
 2. Giao Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện
- Tiếp tục hướng dẫn việc sử dụng “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh” để khai thác thông tin công dân từ “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” phục vụ cho công tác giải quyết thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu vừa tạo thuận lợi tối đa cho người dân, vừa tạo thuận lợi cho các cơ quan Nhà nước.
- Phối hợp các cơ quan có liên quan nghiên cứu, rà soát, đánh giá đề xuất việc tái cấu trúc, tối ưu hóa các quy trình giải quyết gắn với cắt giảm thành phần hồ sơ thủ tục hành chính là các “giấy tờ liên quan đến thông tin công dân” đảm bảo theo quy định của pháp luật.
- Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương và tổng hợp, báo cáo, đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện theo quy định.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay2,048
  • Tháng hiện tại37,645
  • Tổng lượt truy cập6,622,060
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây