1. Mục đích: Xác định mức độ hài lòng của tổ chức, công dân trên địa bàn huyện đối với một số dịch vụ hành chính công được thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện và các xã, thị trấn thông qua tiến hành điều tra, khảo sát đánh giá. Đo lường khách quan, chính xác chất lượng dịch vụ hành chính công do Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của huyện và các xã, thị trấn cung cấp cho tổ chức, công dân; đồng thời đánh giá năng lực, đạo đức của công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; phát huy quyền làm chủ và vai trò tham gia xây dựng chính quyền của các tầng lớp Nhân dân. Thông qua khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng, kịp thời phát hiện, phân tích các nguyên nhân những tồn tại, hạn chế, làm cơ sở để định hướng các giải pháp chỉ đạo, điều hành cải thiện chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã và nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ tổ chức, công dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
2. Yêu cầu: Việc khảo sát, đo lường phải bảo đảm tính khoa học, khách quan, công khai, minh bạch, dân chủ; phản ánh đúng thực chất hoạt động cung cấp dịch vụ hành chính công của các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc phạm vi khảo sát. Việc đánh giá, phân tích nguyên nhân phải được thực hiện với tinh thần cầu thị, sẵn sàng tiếp thu các ý kiến của tổ chức công dân để tiếp tục đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức. Quá trình triển khai thực hiện phải có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ, thực hiện khảo sát đảm bảo đúng nội dung, phương pháp, tiến độ đề ra và có sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị liên quan. Kết quả khảo sát phải được công bố, công khai đầy đủ, kịp thời theo quy định.
3. Phạm vi khảo sát: Khảo sát các lĩnh vực có phát sinh giao dịch thủ tục hành chính với người dân, tổ chức, doanh nghiệp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của huyện và các xã, thị trấn.
4. Đối tượng khảo sát: Tổ chức, công dân có thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, xã, thị trấn và đã hoàn tất giao dịch tại thời điểm khảo sát.
5. Nội dung: Khảo sát về chất lượng thực hiện dịch vụ hành chính công, thái độ phục vụ và hiệu quả việc thực hiện các thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức (bao gồm 5 yếu tố: Tiếp cận dịch vụ; thủ tục hành chính; sự phục vụ của công chức; kết quả giải quyết công việc của các cơ quan hành chính nhà nước; tiếp nhận, xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị). Lấy ý kiến góp ý về giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện dịch vụ hành chính công.
6. Phương pháp và số lượng khảo sát
a) Phương pháp chọn mẫu: Mẫu khảo sát được chọn ngẫu nhiên trong số người dân, tổ chức, doanh nghiệp đã thực hiện thủ tục hành chính trong phạm vi thời gian thực hiện khảo sát tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện và các xã, thị trấn. Tổng số phiếu khảo sát: 400 phiếu (gồm công dân và tổ chức, doanh nghiệp thực hiện trên dịch vụ hành chính công), số lượng ý kiến khảo sát được phân bổ cụ thể như sau:
b) Phương pháp điều tra xã hội học được thực hiện với 02 hình thức: Đối với người dân: Phát phiếu điều tra để người dân, tổ chức nghiên cứu trả lời trực tiếp. Đối với doanh nghiệp: Phiếu khảo sát trực tiếp hoặc gửi thư ngỏ và phiếu khảo sát qua đường bưu điện.
Sau khi khảo sát, tiến hành nhập dữ liệu, tổng hợp, phân tích dữ liệu để xây dựng báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá và tổ chức công bố chỉ số hài lòng đối với các dịch vụ công được chọn khảo sát năm 2022.
7. Tiến độ triển khai thực hiện: Hoàn thành trước ngày 30/11/2022
8. Kết quả khảo sát: Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện được công khai rộng rãi đến các cơ quan, đơn vị, địa phương và Nhân dân biết thông qua việc công bố trên Cổng thông tin điện tử huyện, trên hệ thống đài truyền thanh huyện, các xã, thị trấn. Kết quả khảo sát được xem là một trong những cơ sở phục vụ công tác đánh giá chỉ số cải cách hành chính của các xã, thị trấn năm 2022, đồng thời là căn cứ đề ra các giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn